ข่าวประกัน

คปภ. เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย OIC InsurTech Award 2024

นางมยุรินทร์ สุทธิรัตนพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. โดยศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จัดประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย หรือ OIC InsurTech Award 2024 ภายใต้แนวคิด “Limitless Insurance with Intelligent Innovation – ประกันภัยไร้ขีดจํากัด ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและส่งเสริมความรู้พื้นฐานด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมประกันภัยให้แก่กลุ่มนิสิต/นักศึกษา บุคลากรในวงการประกันภัย บุคลากรในบริษัทเทคโนโลยี (Tech Firm) กลุ่มนักพัฒนาเทคโนโลยี (Tech Startup) และประชาชนทั่วไป ที่มีความสนใจและนำความรู้ไปพัฒนานวัตกรรมอุตสาหกรรมประกันภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ เข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

การประกวด OIC InsurTech Award 2024 ในปีนี้ เรามุ่งเน้นการคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัย และสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ ให้เข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว พร้อมทั้งเสริมความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมประกันภัยด้วยการส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดนวัตกรรมด้านการประกันภัย (InsurTech) ด้วยแนวคิดและเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ๆ ทั้งยังเป็นการสนับสนุนรูปแบบการเข้าถึงการประกันภัยของประชาชนและการให้ความรู้ด้านการประกันภัยแก่ประชาชนผ่านเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย พร้อมทั้งยังคาดหวังว่าโครงการปีนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับทุกภาคส่วน ที่จะได้มาร่วมแชร์ไอเดีย และต่อยอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี ไปสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมประกันภัยกันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด อีกทั้งยังเป็นการสร้าง Innovation Insurance Community ซึ่งเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมประกันภัยให้ก้าวทันโลกดิจิทัลไปด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกในรอบแรก พร้อมจัดเตรียม Consult Session ให้กับทั้ง 100 ทีม ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้และคำแนะนำจาก Mentor ที่เชี่ยวชาญ จากนั้นจะมีการคัดเลือกรอบที่ 2 ให้เหลือจำนวน 30 ทีม เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Intensive Bootcamp เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน โดยมีกิจกรรม Workshop เพื่อเติม Upskill ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญแบบเข้มข้นและเจาะลึก และเข้าร่วมกิจกรรมนำเสนองาน (Pitching Day) เพื่อคัดเลือกให้เหลือ 10 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะมีสิทธิในการนำเสนอผลงานเพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศ (Final Pitching) ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2567 ณ สำนักงาน คปภ. รัชดาภิเษก

สำหรับการเข้าร่วมประกวด แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทนักเรียน นิสิต/นักศึกษา และประเภทประชาชนทั่วไป โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 23.59 น. และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Link : https://www.oicinsurtechaward.com โดยรางวัลที่จะได้รับแบ่งเป็นประเภทละ 5 รางวัล ดังนี้ รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 100,000 บาท รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 70,000 บาท รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล เงินรางวัลละ 15,000 บาท

ขอเชิญชวนนักพัฒนานวัตกรรมรุ่นใหม่ที่มั่นใจในศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา หรือผู้สนใจทั่วไป ร่วมส่งไอเดียเข้าประกวด OIC InsurTech Award 2024 ภายใต้แนวคิด “Limitless Insurance with Intelligent Innovation – ประกันภัยไร้ขีดจำกัด ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ” พร้อมร่วมชิงเงินรางวัล และของรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย (CIT) E-mail : cit@oic.or.th โทรศัพท์ 080-900-2820 หรือ 089-128-8050

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button