ข่าวประกัน

อลิอันซ์ ครองตำแหน่งแบรนด์ประกันอันดับหนึ่งต่อเนื่อง 6 ปีซ้อนมูลค่าแบรนด์เติบโตเพิ่มขึ้น 13% แตะ 23.56 พันล้านดอลล่าสหรัฐ

มูลค่าแบรนด์ของอลิอันซ์เพิ่มขึ้น 13% เพิ่มขึ้นจาก 20.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็น 23.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
อลิอันซ์เป็นบริษัทประกันอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับของ Interbrand หกปีติดต่อกัน
อลิอันซ์ได้เลื่อนอันดับขึ้นเป็นครั้งแรกติดอันดับ 30 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก โดยอยู่ในอันดับที่ 29!

อลิอันซ์ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบริษัทประกันภัยอันดับหนึ่งของโลกในการจัดอันดับแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดประจำปี 2567 โดย บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำ Interbrand ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ด้วยอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 13% จาก 20.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็น 23.56 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐฯ และเติบโตเพิ่มขึ้นในกลุ่มการเงิน 7% จากความสำเร็จนี้ทำให้อลิอันซ์ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในสามแบรนด์ด้านบริการการเงินที่ดีที่สุดในโลก

ด้วยรายได้ที่สูงขึ้นและกำไรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รากฐานที่สำคัญของแบรนด์ จากความไว้วางใจของลูกค้ากว่า 124 ล้านคนในตลาด 70 ประเทศทั่วโลก รวมถึงพนักงานกว่า 157,000 คน และตัวแทนและโบรกเกอร์กว่า 120,000 คน ทั่วโลก ทำให้อลิอันซ์ไม่เพียงมีการเติบโตที่เหนือคู่แข่ง แต่ยังเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมประกันโดยรวมอีกด้วย

ในปีนี้ อลิอันซ์ ได้ร่วมสนับสนุนงานระดับโลกอย่างโอลิมปิกเกมส์ 2024 และพาราลิมปิกเกมส์ 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แสดงถึงความสามารถในการสนับสนุนนักกีฬา พร้อมทุกความท้าทายและความพยายามของนักกีฬาจากกว่า 200 ประเทศ และถ่ายทอดให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็น นอกจากนี้ ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน Fortune Top 100 บริษัทที่ดีที่สุดในการทำงานในยุโรป ประจำปี 2024 อีกด้วย

การจัดอันดับครั้งนี้ จัดทำขึ้นโดยองค์กร Interbrands ผู้นำด้านการประเมินมูลค่าแบรนด์ตั้งแต่ปี 2531 โดยเป็นบริษัทแรกที่ได้รับการรับรอง ISO10668 สำหรับวิธีการประเมินมูลค่าแบรนด์ (กฎระเบียบสำหรับการประเมินมูลค่าแบรนด์เป็นตัวเงิน) นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนามาตรฐานแบรนด์ ตั้งแต่ปี 2543 การจัดลำดับและรายงาน Best Global Brands ได้รับการตีพิมพ์ทุกปีและเป็นหนึ่งในการจัดลำดับที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดด้านการบริหารแบรนด์

เกี่ยวกับอลิอันซ์

กลุ่มอลิอันซ์เป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยและผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ชั้นนำของโลกที่มีลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กรมากกว่า 125 ล้านราย 70 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าของอลิอันซ์ได้รับประโยชน์จากบริการประกันภัยส่วนบุคคลและองค์กรที่มีอยู่อย่างหลากหลาย ไล่ไปตั้งแต่ประกันสินทรัพย์ ประกันชีวิตและสุขภาพ ไปจนถึงบริการให้ความช่วยเหลือ ประกันสินเชื่อและประกันธุรกิจระดับโลก อลิอันซ์เป็นหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีการบริหารสินทรัพย์มูลค่าราว 746 พันล้านยูโรในนามของลูกค้าประกัน นอกจากนี้ บริษัทบริหารสินทรัพย์ของเรา ได้แก่ PIMCO และ Allianz Global Investors ยังบริหารจัดการสินทรัพย์ของบุคคลที่สามที่มีมูลค่ามากกว่า 1.8 ล้านล้านยูโร ด้วยการบูรณาการอย่างเป็นระบบในกระบวนการทางธุรกิจและการกระบวนวิธีในการตัดสินด้านการลงทุนของเรา ทำให้เราเป็นได้รับการจัดอันดับ ในฐานะกลุ่มบริษัทประกันชั้นนำในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ โดยในปี 2566 พนักงานกว่า 157,000 คน สามารถทำรายได้รวม 161.7 พันล้านยูโรและมีกำไรจากการดำเนินงาน 14.7พันล้านยูโร

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button