ข่าวประกัน

“ภาคธุรกิจประกันชีวิตรวมพลังปลูกป่าชายเลน”เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ประจำปี พ.ศ.2567

สมาคมประกันชีวิตไทยร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน กองทุนประกันชีวิต และบริษัทประกันชีวิต รวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เนื่องในงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 เป็นครั้งแรก เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้กับสิ่งแวดล้อมทางทะเล ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก บางปู จ.สมุทรปราการ

นายนิคฮิล แอดวานี ประธานการจัดงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ประจำปี พ.ศ.2567 กล่าวว่า คณะกรรมการจัดงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ได้มีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจตามนโยบาย ESG (Environmental (สิ่งแวดล้อม) Social (สังคม) และ Governance (ธรรมาภิบาล)) ของภาคธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งปัจจุบันสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ โดยเฉพาะป่าชายเลนได้ถูกทำลายลงไปเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของสัตว์และมนุษย์ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คณะกรรมการจัดงานเล็งเห็นถึงความสำคัญของป่าชายเลน และได้พิจารณาจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนขึ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ อีกทั้งยังทำหน้าที่ลดความรุนแรงของภัยธรรมชาติที่เกิดจากลมและกระแสน้ำ ช่วยรักษาระบบนิเวศชายฝั่งทะเล สำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป

โดยกิจกรรมปลูกป่าชายเลนในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการสนับสนุนต้นแสม จำนวน 2,000 ต้น รวมถึงกองสถานพักผ่อน กรมพลาธิการทหารบก บางปู ที่เอื้อเฟื้อสถานที่จัดกิจกรรม และช่วยจัดหาต้นแสมให้อีก 6,000 ต้น รวมเป็นจำนวนต้นกล้าทั้งหมด 8,000 ต้น โดยปลูกบนพื้นที่ป่าชายเลน 3 ไร่ ซึ่งบริเวณที่จัดกิจกรรมจะเป็นป่าชายเลนด้านหน้าชายฝั่งที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเล และเป็นแหล่งประมงพื้นบ้านของชุมชนโดยรอบ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ดักตะกอนดิน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการกัดเซาะหน้าดินของน้ำทะเล นับว่าสามารถสร้างประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างดียิ่ง ทั้งนี้ ยังได้รับความอนุเคราะห์ความสะดวกจากเทศบาลตำบลบางปู แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

นายนิคฮิล แอดวานี กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมประกันชีวิตไทยมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ภาคธุรกิจประกันชีวิตได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อความยั่งยืนของระบบนิเวศ ในการจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนครั้งนี้ จึงได้รับการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม โดยมีบุคลากรในธุรกิจประกันชีวิตเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 600 คน

นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2567 สมาคมประกันชีวิตไทย ยังมีการจัดกิจกรรม งานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ขึ้น ภายใต้แนวคิด Empowering Future Life+ พลัสความสบายใจให้ประกันชีวิตดูแล ภายในงานพบกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต บูธการตลาดของบริษัทประกันชีวิต 15 บริษัท ตลอดจนร่วมลุ้นรางวัล และของแจกภายในงานมากมาย รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อกรมธรรม์ที่มีเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 5,000 บาท ขึ้นไปจะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ ต่อเบี้ยประกันภัยทุกๆ 5,000 บาท แต่จำกัดสิทธิรับคูปองไม่เกิน 20 ใบ ต่อหนึ่งใบเสร็จ ซึ่งใบเสร็จรับเงินสามารถรวบรวมยอดภายใน 1 วันได้ ร่วมรับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ นนน กรภัทร์, หมาก ปริญ และ มาริโอ้ เมาเร่อ

ทั้งนี้ สนใจสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ E-mail: napachanan@tlaa.org , chaowat@tlaa.org โทรศัพท์ 02 679 8080 ต่อ 222 , 224

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button