ข่าวประกัน

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เปิดตัวบริการใหม่ Smart AI Claimบริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ ชูจุดเด่น ง่าย สะดวก รวดเร็ว ลูกค้าทำได้ด้วยตนเอง

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ตอกย้ำกลยุทธ์ 3S (Triple S Service) มุ่งเน้นการบริการลูกค้าแบบเกินความคาดหมาย เดินหน้าเปิดตัวบริการใหม่ “Smart AI Claim” บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ สำหรับลูกค้าประกันภัยรถยนต์ จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมาจาก อลิอันซ์ กรุ๊ป ครั้งแรกของการใช้ AI ในการเคลมบนแพลตฟอร์มดิจิทัล มุ่งตอบโจทย์ชีวิตลูกค้ายุคใหม่ ที่ต้องการความง่าย สะดวก และรวดเร็ว

นางเกษวนา อินทราวุธ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการธุรกิจ ประกันวินาศภัย บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า ด้วยกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัท เรามุ่งยกระดับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เน้นการพัฒนาบริการที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและให้บริการเกินความคาดหมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุด ด้วยแนวคิด 3S – บริการด้วยความรวดเร็ว (Speed) บริการเหนือกว่าความคาดหวัง (Superior) และบริการที่ง่ายแสนง่ายไม่ซับซ้อน (Shorten Process) โดยได้นำเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ามาขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการทำงานในการให้บริการลูกค้า ปัจจุบัน ลูกค้าของบริษัทสามารถรับบริการ E-Document ได้ผ่านเว็บไซต์โดยทันที ไม่ว่าจะเป็น การดูข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้า ใบเตือนต่ออายุ เอกสารลดหย่อนภาษี นอกจากนั้น ยังมีบริการเคลมความเสียหาย ทั้งบ้าน รถยนต์ผ่านระบบวีดีโอคอล อีกด้วย และล่าสุด กับบริการ “Smart AI Claim” บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ

“Smart AI Claim” บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ ที่มุ่งส่งมอบบริการที่ง่าย ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ เพียงโทรแจ้งความต้องการเคลมกับ Call Center 1292 ซึ่งมีความรวดเร็วในการรอรับสายอยู่แล้ว และเพียงแค่รอรับลิงก์เพื่อกรอกข้อมูลเปิดเคลม พร้อมถ่ายรูปจุดเสียหายส่งเข้าระบบ สะดวก ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมรถยนต์ได้เองในทันที ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ และรวดเร็ว เพราะระบบจะใช้เทคโนโลยี AI ระบุความเสียหายจากรูป และลูกค้าสามารถรับเอกสารหลักฐานการแจ้งเคลมได้ในทันที โดยทั้งกระบวนการนี้จะใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น จากนั้นลูกค้าก็สามารถนำรถพร้อมหลักฐานการแจ้งเคลมเข้ารับบริการที่อู่ซ่อมตามที่ลูกค้าต้องการได้ทันที

“การเปิดตัวบริการ Smart AI Claim นี้เป็นเพียงเฟสแรกของการให้บริการบนแพลตฟอร์ดิจิทัลทั้งหมดของ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น โดยครอบคลุมทั้งเรื่องการเคลม การเก็บเอกสาร การตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้า และการต่ออายุประกันภัย รวมถึงการชำระเงินออนไลน์ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จให้บริการเต็มรูปแบบได้ ภายในสิ้นปี 2566 นี้ และ อลิอันซ์ เราจะไม่หยุดยั้งคิดค้นบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มความง่าย และสะดวกให้กับลูกค้า” เกษวนา กล่าวสรุป

สำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย 100 ท่านแรก ที่ใช้บริการ Smart AI Claim รับคูปองอิเล็คทรอนิกส์ สตาร์บัคส์(e-coupon) มูลค่า 150 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566 หรือจนกว่าสิทธิ์จะเต็ม เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button