การค้า การส่งออก

คต. ผนึกกำลัง Shopee ชูแคมเปญ “APi GRAND SALE 2023” รับสงกรานต์หนุนผู้ประกอบการสร้างรายได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์

กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) จับมือ Shopee จัดกิจกรรม “ติดปีกผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย สู่แพลตฟอร์มการค้าระดับสากล เชื่อมต่อการค้าไร้พรมแดนให้ธุรกิจโตอย่างก้าวกระโดด” สาน 2 ฝัน มุ่งหวังปั้นผู้ประกอบการฯ/นักขายออนไลน์เป็นมืออาชีพ และคัดสรรสินค้าสุขภาพบวกโปรฯ ร้อนแรง แถมคูปอง ลด แลก แจก ส่งฟรี เจาะกลุ่มนักช้อปรักสุขภาพ

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ร่วมกับ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ (e – Commerce Platform) Shopee ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ “APi GRAND SALE 2023” ซึ่งจะช่วยส่งเสริม/สนับสนุนการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญดังกล่าว มี 2 กิจกรรมย่อย เริ่มจากในวันที่ 30 มีนาคม 2566 จะมีการจัดฝึกอบรมสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการกว่า 30 บริษัท ที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการฯ ในการเป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ โดยเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการเปิดหน้าร้าน การลงขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม Shopee และเทคนิคการจัดการร้านค้าสำหรับผู้ขายมือใหม่ รวมถึงแนะนำกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและการเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ขึ้นขายบน Shopee และในวันที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 15.00 – 16.30 น. ยังมีแคมเปญส่งเสริมการขายโดยการ Live สด ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee โดยจะจัดให้มีการแจกคูปองส่วนลด การจัดของสมนาคุณแก่ผู้สนใจซื้อสินค้า และมีการโปรโมทสินค้าบนสื่อโซเชียลมีเดียตลอดกิจกรรม ตลอดระยะเวลา 1 เดือน

นายรณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา ในปี 2564 กรมฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ร่วมกับลาซาด้า (Lazada) ประเทศไทย จำนวน 2 ครั้ง ภายใต้ชื่องาน “APi GRAND SALE” และ “APi GRAND SALE ยกกำลัง 2” เพื่อช่วยยกระดับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่การค้ายุค New Normal ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการในเครือข่าย และช่วงส่งเสริมการขายที่มีการถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า มีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมสูงถึง 400,000 คน ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง และในปีนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำและกระตุ้นการส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยอย่างต่อเนื่อง กรมฯ จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดผ่านแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็น e – Commerce Platform ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ในประเทศ ตลอดจนเป็นโอกาสในการต่อยอดการจำหน่ายสินค้าไปยังต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการฯ ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมในตลาดที่มีการบริโภคที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กรมฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อสินค้าเกษตรนวัตกรรมคุณภาพจากผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในเครือข่าย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอันชาญฉลาดให้แก่ผู้บริโภคยุคใหม่ที่กำลังมองหาสุดยอดนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ทางเว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ www.dft.go.th หรือ Facebook : apiinspire หรือโทร. 0 – 2547 – 4744

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button