สถาบันการเงิน

ธนาคารไทยพาณิชย์สนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มส่งเสริมสุขภาวะที่ดีแก่ผู้ป่วยเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ เติมความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้กับครอบครัว

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นในการสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ชุมชน และสังคม โดยกลุ่มผู้ป่วยเด็กยากไร้เป็นอีกกลุ่มที่ธนาคารฯ ให้ความสำคัญ จึงได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมาอย่างต่อเนื่องกว่า 9 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงความผิดปกติบนใบหน้าให้ได้รับการผ่าตัดและรักษาอย่างต่อเนื่องด้วยมาตรฐานสากล ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งต่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ที่มากกว่าการสร้างรอยยิ้ม แต่คือการสร้างชีวิตให้เด็กและครอบครัวสามารถใช้ชีวิตและอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข การพบแพทย์โดยเร็วจะช่วยให้การรักษาได้ผลดี เด็ก 1 คน ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องนับ 10 ปี และผ่าตัดมากกว่า 3-5 ครั้ง ตั้งแต่วัยทารกจนโต

ในปี 2566 นี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยคุณอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นผู้แทนธนาคารฯ มอบเงิน 1,000,000 บาท ให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม โดยมี ทันตแพทย์หญิง ยุพเรศ นิมกาญจน์ ประธานกรรมการมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เป็นผู้รับมอบ ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เพื่อนำไปใช้ในโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โครงการผ่าตัด และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ตลอดระยะเวลาการสนับสนุนที่ผ่านมาสามารถช่วยผู้ป่วยได้ถึง 313 คน พร้อมกันนี้ ธนาคารฯ ได้จัดกิจกรรม “SCB ชวนกันทำดี” เชิญชวนพนักงานเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ “ตุ๊กตาปันสุข” เพื่อส่งมอบเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาผ่าตัดภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ในโครงการต่างๆ ของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button