ข่าวประกัน

“ประภาพร ลิขสิทธิ์” ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน คนใหม่ วาระปี พ.ศ.2566-2568

สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน วาระปี พ.ศ.2566-2568 ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับการสนับสนุนเข้าร่วมประชุมจากสมาชิกสมาคมฯ เป็นอย่างดี ทำให้การดำเนินการเลือกคณะกรรมการสมาคมฯ ชุดใหม่ บรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ โดยได้รับเกียรติจาก นายวิทยา ชาญพานิชย์ ที่ปรึกษาสมาคมฯ เป็นประธานกรรมการการเลือกตั้งในครั้งนี้

นายฐิติ ยศอนันตกุล นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) วาระปี พ.ศ. 2564 – 2566 ได้แถลงผลงานสมาคมฯ ในวาระปี พ.ศ.2564-2566 ที่ผ่านมา ให้กับสมาชิกสมาคมฯ ได้ทราบ พร้อมกล่าวขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของทางสมาคมฯ และกล่าวขอบคุณคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ทุกท่านที่เสียสละมาทำงานให้กับสมาคมฯ ในตลอดวาระที่ผ่านมา

จากนั้น นางกีรตินันต์ อัครเรศวิมาน อุปนายกฝ่ายการเงิน ได้แถลงงบการเงินของสมาคมฯ ตั้งแต่ปี 2560 – 2565 ให้สมาชิกฯ ทราบ และขอการรับรองงบการเงินจากสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม

การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตที่ปรึกษาการเงิน ชุดใหม่ วาระปี พ.ศ.2566-2568 นั้น ทางสมาคมฯ ได้มีการเปิดรับสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินชุดใหม่ มาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2566 โดยการประกาศรับสมัครผู้สมัครเป็นนายก และคณะกรรมการของสมาคมฯ ตามกฎข้อบังคับของสมาคมตัวแทนประกันชีวิตฯ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

  1. การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งต้องมีใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิต และประกอบอาชีพเป็นผู้บริหารงานขายไม่น้อยกว่า 5 ปี และต้องเคยดำรงตำแหน่งกรรมการสมาคมจนครบวาระอย่างน้อย 1 สมัยในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นสมาชิกสมาคมตัวแทนฯ ต่อเนื่องกันไม่น้อยกว่า 5 ปี
  2. การเลือกตั้งกรรมการสมาคมฯ ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งต้องมีใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิตและประกอบอาชีพเป็นผู้บริหารงานขายไม่น้อยกว่า 2 ปี รวมทั้งเป็นสมาชิกสมาคมตัวแทนฯต่อเนื่องกันไม่น้อยกว่า 2 ปี

ผู้สมัครเป็นนายกและกรรมการสมาคม ต้องยื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกสามัญของสมาคมให้การรับรองไม่น้อยกว่า 5 คน ต่อสมาคมภายในระยะเวลาที่กำหนด ทั้ง 2 ประเภทมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตที่ปรึกษาการเงิน ชุดใหม่ วาระปี พ.ศ.2566-2568 นั้น ตามข้อบังคับสมาคมฯ จะประกอบด้วยนายกสมาคมฯ 1 ท่าน กรรมการสมาคมฯ ที่ผ่านการรับรองจากที่ประชุมใหญ่จำนวน 15 ท่าน และ ผ่านการแต่งตั้งจากนายกสมาคมฯอีก 9 ท่าน รวมทั้งสิ้น 25 ท่าน

และเนื่องจากในการรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯในวาระนี้ เพียงท่านเดียว ที่ประชุมจึงได้ลงคะแนนเสียงมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด ให้ “นางประภาพร ลิขสิทธิ์” ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินคนใหม่ พร้อมลงคะแนนเสียงรับรองคณะกรรมการสมาคมฯ อีก 15 คน ไว้เป็นที่เรียบร้อย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button