ซีเอสอาร์

พลังบุญทิพยร่วมสร้างครั้งที่ 210 พิธียกช่อฟ้าอุโบสถ วัดเทพนิมิต นครศรีธรรมราช

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย พร้อมผู้บริหารทิพยประกันภัย หน่วยหนุมานทิพยจิตอาสาและกัลยาณมิตรธรรมจัดโครงการพลังบุญทิพยร่วมสร้างครั้งที่ 210 พิธียกช่อฟ้าอุโบสถ วัดเทพนิมิต จ.นครศรีธรรมราช

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ วัดเทพนิมิต จ.นครศรีธรรมราช โดยกราบนิมนต์พระครูปลัด อัมรินทร์ อคฺคญฺโญ เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ นอกจากนี้ยังได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน และภัตตาหารเพล

สำหรับพิธีการยกฉัตร ยกช่อฟ้า ถือว่าเป็นพิธีสำคัญเนื่องจากเป็นการยกส่วนบนสุดของอาคารศาสนสถาน โดยมีคติความเชื่อว่า หากใครได้ร่วมบุญยกช่อฟ้าแล้ว นับว่าเป็นมหากุศลอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นส่วนสูงสุด และถือว่าเป็นการทำให้อาคารสมบูรณ์ ถือว่าบุญยกช่อฟ้าเป็นบุญอันศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ อุโบสถมิเพียงแต่จะเป็นสถานที่ที่พระสงฆ์ใช้ทำสังฆกรรมร่วมกันเท่านั้น แต่ยังเป็นศาสนสถานที่พุทธศาสนิกชนใช้เป็นที่ประกอบพิธีกรรมอื่นๆ เป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและประเพณีให้ดำรงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button