ข่าวประกัน

เอไอเอ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จงานเดิน-วิ่งเทรล “AIA One Billion Trail 2022”นักวิ่งเทรลทั่วประเทศร่วมงาน เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

เอไอเอ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จงานเดิน-วิ่งเทรล AIA One Billion Trail 2022 ประเภททีม 4 คน ครั้งแรกในประเทศไทย บนเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามจากดอยอินทนนท์ถึงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมพิชิตเป้าหมายกว่า 400 ทีม พร้อมร่วมกันระดมทุนให้กับสภากาชาดไทย เพื่อบริจาคในโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย สำหรับช่วยเหลือเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี พละกำลัง ความแข็งแกร่งและจิตใจที่ดีอันเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสานต่อพันธกิจ AIA One Billion ที่เอไอเอมุ่งสนับสนุนผู้คนกว่าพันล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ภายในปี 2030 ตอกย้ำคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยได้รับเกียรติจาก นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายกฤษฎา บุญราช ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นตัวแทนมอบถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แก่ ทีม AIA S20 ซึ่งชนะเลิศในระยะทาง 100 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเข้าเส้นชัยที่ 16.37 ชั่วโมง โดยพิธีมอบรางวัล AIA One Billion Trail 2022 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่

นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “งานเดิน-วิ่งเทรล AIA One Billion Trail 2022 ประเภททีม 4 คนในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดนักวิ่งที่มาร่วมงานกว่า 1,600 คนจากทั่วประเทศ โดยมีทีมที่สมัคร AOB100 จำนวนกว่า 50 ทีม ซึ่งทะลุเป้าหมายของเรา ผมรู้สึกยินดีที่งานวิ่งของเราสามารถจูงใจให้คนหันมาออกกำลังกาย ฟิตซ้อมร่างกายเพื่อลงแข่งขัน และตั้งเป้าหมายให้กับตนเองที่จะพิชิตความท้าทายเหล่านั้น รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนดูแลสุขภาพอย่างจริงจังในระยะยาว ตลอดจนสามารถยกระดับงานวิ่งเทรลของไทยให้ทัดเทียมระดับสากล และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอไอเอได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง หลังจากวิกฤตการแพร่ระบาดโควิดที่ผ่านมา พร้อมได้พาเหล่านักวิ่งทุกคนได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ในการวิ่งท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดเส้นทางจากดอยอินทนนท์ถึงดอยสุเทพ เพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุดร่วมกัน ตลอดจนได้พัฒนาขีดความสามารถด้านพละกำลัง ความอดทน และความสมานสามัคคีกันในทีม”

สำหรับผลการแข่งขันการเดิน-วิ่งเทรล AIA One Billion Trail 2022 ในแต่ละระยะทาง ได้แก่

AOB100 ระยะทาง 100 กิโลเมตร ได้แก่ ทีม AIA S20 ด้วยเวลา 16.37 ชั่วโมง
AOB50 ระยะทาง 50 กิโลเมตร ได้แก่ ทีม Snailgang ด้วยเวลา 10.10 ชั่วโมง
AOB25 ระยะทาง 25 กิโลเมตร ได้แก่ ทีม Choomthong24 ด้วยเวลา 3.51 ชั่วโมง
AOB10 ระยะทาง 10 กิโลเมตร ได้แก่ ทีม Rouy K ด้วยเวลา 1.47 ชั่วโมง

“ในนามของเอไอเอ ประเทศไทย ผมขอแสดงความยินดีกับนักวิ่งเทรลทุกทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับโล่รางวัล และรางวัลพิเศษต่าง ๆ จากเอไอเอและพันธมิตรของเรา รวมถึงขอขอบคุณนักวิ่งเทรลทุกท่านที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน AIA One Billion Trail 2022 เรายังคงไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามจุดมุ่งหมายของเรา” นายนิคฮิล กล่าวทิ้งท้าย

AIA One Billion Trail 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากสภากาชาดไทย และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงบริษัท กู๊ดดีบอกซ์ จำกัด ในการออกแบบเส้นทางวิ่งเทรลที่ผ่านธรรมชาติอันสวยงาม ทั้งนี้ งานวิ่งเทรลครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ AIA One Billion ที่มุ่งมั่นช่วยดูแลและสนับสนุนด้านการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของทุกคนซึ่งเป็นการต่อยอดคำมั่นสัญญาของเรา ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’ ขยายไปสู่ผู้คนทั่วไปที่ไม่ใช่เฉพาะลูกค้าเอไอเอเท่านั้น รวมถึงความพร้อมที่จะเป็นผู้นำด้าน ESG เพื่อส่งเสริมสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และธรรมาภิบาล ในการขับเคลื่อนชุมชนและสังคม พร้อมส่งต่อน้ำใจไปยังเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสในด้านการพูด อ่าน และเขียนภาษาไทย ผ่านการร่วมบริจาคสมทบทุนโครงการของสภากาชาดไทย เพื่อช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพและการใช้ชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับภูมิภาคเอเชียในอนาคต

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button