ข่าวประกัน

ธนาคารทิสโก้ จับมือ กรุงเทพประกันชีวิต กระตุ้นเตือนคนไทยวางแผนเกษียณทันเทรนด์โลก

ธนาคารทิสโก้ จับมือ กรุงเทพประกันชีวิต เดินหน้าสร้างความมั่นคงให้คนไทย ด้วยการ “พลิกโฉมวางแผนเกษียณสู่เมกะเทรนด์” เตรียมพร้อมวัยเกษียณให้เท่าทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก ครอบคลุมทั้งในมิติ “การเสริมสร้างความรู้ การลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคต และการปกป้องชีวิตจากภัยความเสี่ยง” หลังพบการวางแผนการเงินแบบดั้งเดิมไม่ตอบโจทย์สังคมอายุยืน ที่ปัจจุบันคนไทยจะมีอายุขัยเฉลี่ยเกือบ 100 ปี* ตามนวัตกรรมการแพทย์ที่ก้าวล้ำและค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลที่สูงต่อเนื่อง พร้อมลุยบริการให้คำปรึกษาตอบโจทย์ลูกค้าแบบองค์รวม “กองทุน-ประกัน” และจัดโปรโมชันพิเศษ

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีหลากปัจจัยรุมเร้าให้ภาคธุรกิจต้องปรับตัวรับมือความท้าทาย หากมองในมุมของธุรกิจการเงินมีกระแสใหญ่ ๆ (Megatrends) ที่ต้องติดตามในระยะข้างหน้า คือ การก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ปัจจุบันคนไทยไม่ถึง 20% เท่านั้น ที่มีการวางแผนทางการเงินรับมือวัยเกษียณ ทิสโก้ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) มีความห่วงใยและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความตระหนักรู้ใน “การวางแผนการเกษียณ” ให้เพียงพอกับการใช้ชีวิตในสังคมอายุยืนที่อาจยืนยาวถึง 100

โดยที่ผ่านมาธนาคารทิสโก้ได้ยกระดับคำแนะนำในการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณสู่แนวคิด “Megatrends Retirement Planning” ซึ่งเป็นการวางแผนการเงินรูปแบบใหม่ที่เท่าทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก ผ่านการลงทุนในกองทุนคุณภาพที่เน้นธุรกิจแห่งอนาคต (Megatrends Investment) และปกป้องความเสี่ยงหลังเกษียณที่สอดรับกับกระแสโลก (Megatrends Protection) ด้วยประกันบำนาญที่มุ่งสร้างผลประโยชน์สูงสุดในขณะดำรงชีวิต (Living Benefit) ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย และประกันโรคร้ายแรงที่มีทุนประกันสูง

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างความตระหนักนี้ให้กระจายไปในวงกว้าง ธนาคารทิสโก้ จึงร่วมมือกับ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในการวางแผนความคุ้มครองสุขภาพที่ครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัย มาเปิดโอกาสสร้างความมั่นคงและปกป้องความมั่งคั่งให้ชีวิตคนไทยอย่างครบวงจร ครอบคลุมในมิติของการเสริมสร้างความรู้ในเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ การจัดสัมมนา การคิดค้นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่เพื่อการเกษียณที่มีคุณภาพ ร่วมกันจัดโปรโมชันพิเศษ การโฆษณา เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าทั้งสองบริษัทได้รับประโยชน์สูงสุด

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าสังคมผู้สูงอายุและนวัตกรรมการแพทย์ทำให้คนมีโอกาสที่จะมีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น คนจึงต้องหันมาตระหนักถึงคุณภาพชีวิตในวัยหลังเกษียณของตัวเอง ผลิตภัณฑ์และบริการของกรุงเทพประกันชีวิตถูกพัฒนาให้ทันตามเทรนด์และนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ความคุ้มครองและบริการที่จะมอบให้แก่ลูกค้าจะต้องครอบคลุมเทรนด์ โรคใหม่ๆ และเรื่องใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อสนับสนุนคนให้ใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างมีคุณภาพ เช่น ปัจจุบันประกันบำนาญและประกันสุขภาพที่กรุงเทพประกันชีวิตร่วมกับธนาคารทิสโก้ได้ตอบโจทย์ที่สามารถคุ้มครองได้สูงสุดถึงอายุ 99 ปี ในส่วนของประกันบำนาญนั้น การที่คนมีอายุยืนยาวมากขึ้นจำเป็นต้องเตรียมเงินเพื่อใช้จ่ายให้เพียงพอกับอายุที่ยืนยาวขึ้นด้วย

ประกันบำนาญมีบทบาทสำคัญที่ช่วยลดภาระการเตรียมเงิน รวมทั้งช่วยป้องกันความเสี่ยงที่เงินจะหมดไปก่อนเวลาจากการได้รับเงินบำนาญตลอดอายุขัยจึงทำให้มีเงินสำหรับค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งอย่างแน่นอน ที่สำคัญช่วยป้องกันความเสี่ยงหากแผนการเงินที่วางไว้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อีกด้วย ประกันสุขภาพและประกันบำนาญจึงมีบทบาทสำคัญในการวางแผนเพื่อการเกษียณ

กรุงเทพประกันชีวิตเชื่อว่าความร่วมมือกับธนาคารทิสโก้นี้จะช่วยให้ประชาชนมีการเตรียมวางแผนเพื่อการเกษียณที่ครอบคลุมเพื่อชีวิตหลังเกษียณที่มีคุณภาพ นอกจากความร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพและประกันบำนาญแล้ว กรุงเทพประกันชีวิตยังได้ร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ ในการให้ความรู้ด้านการวางแผนการเกษียณผ่านช่องทางของบริษัทและธนาคารทิสโก้

ในส่วนของช่องทางสื่อสารของกรุงเทพประกันชีวิตได้มีการจัดทำบทความด้านวางแผนการเงินและด้านสุขภาพ และรายการ Bangkok Life Healthy Station ที่มีการสัมภาษณ์แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพแก่ประชาชน บริษัทยังให้ความสำคัญกับการให้บริการต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือกรมธรรม์ และได้พัฒนาบริการ BLA EveryCare ที่มอบความอุ่นใจด้วยบริการสุขภาพครบวงจร ดูแลลูกค้าทั้งตอนที่สุขภาพดี เกิดอาการป่วย ดูแลตัวเองที่บ้าน การเดินทางไปโรงพยาบาล ระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และหลังออกจากโรงพยาบาล

ด้านนายเมธา ปิงสุทธิวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความพร้อมของธนาคารทิสโก้ในการสร้างความมั่นคงทางการเงินหลังเกษียณให้คนไทยนั้น ทิสโก้อยู่ระหว่างพัฒนาโปรแกรมสำหรับวางแผนเกษียณในเชิงลึก โดยครอบคลุมทั้งการสร้างเงินก้อนสำหรับใช้จ่ายหลังเกษียณ และการวางแผนป้องกันความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายสุขภาพ พร้อมกันนี้ยังได้นำเสนอข้อมูลบทความ คลิป และจัดสัมมนาให้ความรู้วิธีการวางแผนเกษียณที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกผ่านสื่อต่างๆ และในปี 2566 ยังมีแผนที่จะให้บริการคำปรึกษาสำหรับการวางแผนเกษียณที่เหมาะกับลูกค้ารายบุคคล โดยผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชัน TISCO My Wealth ให้เป็นเครื่องมื
สำหรับการวางแผนเกษียณให้กับลูกค้าด้วย โปรโมชันพิเศษ สำหรับลูกค้าที่สนใจวางแผนเกษียณ

โปรโมชันสะสมคะแนน เพื่อแลกรับของรางวัลพิเศษ สำหรับลูกค้าที่สนใจวางแผนเกษียณอย่างครบ จบที่กับธนาคารทิสโก้ ทั้งผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ โรคร้ายแรง และ ประกันบำนาญที่รับประกันโดยบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสม 1,000 คะแนน จากการซื้อผลิตภัณฑ์ ดังนี้ ประกันสุขภาพ My Care Prestige Health หรือประกันบำนาญ My Wish Retirement ค่าเบี้ยทุก ๆ 2,000 บาท ประกันสุขภาพ My Care Easy Health ค่าเบี้ยทุก ๆ 1,200 บาท

ประกันโรคร้ายแรง CI Extra Care ค่าเบี้ยทุก ๆ 800 บาท และคะแนนสะสมสามารถแลกรับเป็นบัตรกำนัล โดยมีมูลค่าดังนี้ คะแนนสะสม 5,000 – 20,000 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 1,200 บาท คะแนนสะสม 20,001 – 40,000 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท คะแนนสะสม 40,001 – 60,000 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 4,800 บาท คะแนนสะสม 60,001 – 80,000 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 7,200 บาท คะแนนสะสม 80,001 – 100,000 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 10,000 บาท คะแนนสะสม 100,001 – 120,000 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 13,200 บาท คะแนนสะสม 120,001 – 140,000 คะแนน แลกรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 16,800 บาท คะแนนสะสมตั้งแต่ 140,001 คะแนนขึ้นไป แลกรับบัตรกำนัลมูลค่า 18,200 บาท ยิ่งสะสมมาก ยิ่งได้รับของรางวัลมูลค่ามากขึ้น โดยสามารถสะสมคะแนนได้จากการซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2565 และสามารถนับรวมบุคคลในครอบครัวเดียวกันได้ โดยกรมธรรม์ต้องได้รับการอนุมัติจากบริษัทประกันภัน ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566

  • ผู้ซื้อควรศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไข ก่อนตัดสินใจทำประกัน
  • นายหน้าประกันภัย : ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button