ซีเอสอาร์

อาสากล้าใหม่ “มูลนิธิมาดามแป้ง” ลงพื้นที่ชุมชนริมน้ำเจ้าพระยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดนนทบุรี

“มูลนิธิมาดามแป้ง” ส่ง “ทีมอาสากล้าใหม่” และนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำโดย สุนิสา สร้างไธสง ,พิกุล เขื่อนเพ็ชร ,วราภรณ์ บุญสิงห์ ,กาญจนา สังข์เงิน และ อินทร์อร พันธุ์ชา ลงพื้นที่นำถุงยังชีพมอบให้แก่ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ชุมชนที่อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในพื้นที่ ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า มูลนิธิมาดามแป้ง เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้ปัจจุบันฝนจะเริ่มตกน้อยลงแล้ว แต่ในบางพื้นที่ยังมีการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้บ้านเรือนและชุมชนริมน้ำ ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ครั้งนี้ เราจึงส่งทีมอาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง ลงพื้นที่ชุมชนริมน้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่นนทบุรี โดยร่วมกับ อบต. ท่าอิฐ นำถุงยังชีพไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมน้ำ และมีผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งได้รับความยากลำบากในการดำเนินชีวิตในสถานการณ์ดังกล่าว

“วิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้ แม้จะไม่หนักมากเท่าปี 2554 แต่ก็สร้างความเสียหาย และความลำบากในการใช้ชีวิตของผู้คนจำนวนไม่น้อย มูลนิธิมาดามแป้ง หวังเป็นส่วนเล็กๆ ที่จะร่วมบรรเทาและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ สำหรับพื้นที่ชุมชนท่าอิฐ เป็นชุมชนขนาดใหญ่อยู่ริมน้ำเจ้าพระยา ซึ่งมักได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางน้ำเป็นเวลานาน มูลนิธิมาดามแป้ง ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคน และหวังว่าวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้จะผ่านไปได้โดยเร็ววัน”

มูลนิธิมาดามแป้ง พร้อมร่วมแบ่งปันทุกการให้ในสังคมไทย โดยทุกท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้งได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-64095-5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button