ข่าวประกัน

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ คว้ารางวัล”ประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น”

“ประกันภัยไทยวิวัฒน์” คว้ารางวัล “ประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น ประจำปี 2564” จากเวที Prime Minister’s Insurance Awards 2022 ตอกย้ำองค์กรผู้นำด้าน InsurTech ที่ไม่หยุดคิด ไม่หยุดพัฒนา ผู้บริหาร ย้ำจุดยืน เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมต่อเนื่อง เพิ่มทางเลือกรองรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ พร้อมเพิ่มคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมประกันภัยของไทยเทียบชั้นสากล

นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI ผู้นำด้านนวัตกรรมประกันภัย ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจ “บริษัทประกันภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น ประจำปี 2564” จากพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2565 (Prime Minister’s Insurance Awards 2022) ภายในงานมหกรรมประกันภัย (Thailand InsurTech Fair 2022 : TIF 2022) ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ณ อิมแพคเมืองทองธานี โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้มอบ

โดยในโอกาสนี้ นายเทพพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งถือเป็นสุดยอความสำเร็จที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาปรับใช้ ภายใต้วิสัยทัศน์ “คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต” เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการ รองรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ควบคู่ไปกับการเพิ่มคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ไปพร้อมๆกับการยกระดับอุตสาหกรรมประกันภัยของประเทศไทยขึ้นเทียบชั้นมาตรฐานสากล อีกทั้งรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ยังเป็นการสร้างกำลังใจให้บริษัทฯ เดินหน้าคิดค้น พัฒนา และสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านประกันภัย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทยต่อไปในอนาคต

โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีที่ผ่านมา ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ถือเป็นผู้ริเริ่มบริการด้านประกันภัยใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ “ประกันรถเติมเงิน” รายแรกของประเทศไทย จนเป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคในวงกว้าง และพัฒนาต่อยอดสู่อีกขั้นของการพลิกโฉมอุตสาหกรรมประกันภัยของไทยกับ “ประกันภัยรถยนต์แบบเปิดปิด” ที่ได้นำเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) มาปรับใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ และขยายสัญญานอินเทอร์เน็ตให้ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ สู่ประสบการณ์ เปิด-ปิด ประกันอัตโนมัติไร้รอยต่อ โดยปรับรูปแบบการคิดเบี้ยประกันภัยต่อเมื่อมีการใช้งานรถยนต์ ช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยได้สูงสุดถึง 70% จนเป็น “ประกันภัยเปิดปิด แบบคุ้มครองนานถึง 2 ปี” เวอร์ชันล่าสุดในปัจจุบัน ที่ช่วยประหยัดประกันสูงสุดถึง 80% ซึ่งมาพร้อมกับสุดยอดนวัตกรรม InsurTech ใหม่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการด้วย “Auto Top-up เติมชั่วโมงการใช้งานแบบอัตโนมัติ” โดยชั่วโมงการใช้งานในกรมธรรม์ ประกันรถแบบเปิดปิดจะถูกเติมโดยอัตโนมัติเพื่อตัดปัญหาผู้เอาประกันภัยเรื่องการลืมการเติมชั่วโมงความคุ้มครอง

นายเทพพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศแบบเปิดปิด รวมทั้งประกันภัยสุขภาพแอคทีฟ เฮลท์ ประกันสุขภาพรูปแบบใหม่ ที่มีการนำใช้อุปกรณ์เสริมสมาร์ทวอทช์ในการบันทึกกิจกรรมการออกกำลังกาย และนำมาพิจารณาเป็นส่วนลดเบี้ยประกันภัยตามทุกเดือนสูงสุดถึง 40% พลิกโฉมวงการธุรกิจประกันภัยของประเทศไทยสู่การเป็น InsurTech สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้เอาประกันภัย และในปี 2564 บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนในบริษัท มอเตอร์ เอไอ เรคอกนิชั่น โซลูชั่น จำกัด (MARS) เพื่อประกอบธุรกิจเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจประกันภัย
โดยได้พัฒนานวัตกรรมในการให้บริการ และยกระดับมาตรฐานของการประกันภัยด้วย AI อาทิ โซลูชัน “MARS Inspect” หรือ “มาตรวจ” แอปพลิเคชันตรวจสภาพรถ ที่นำ AI มาตรวจสอบสภาพรถในการทำประกัน ซึ่งช่วยลดระยะเวลา และเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น และ โซลูชัน “MARS Garage” หรือ “มาอู่” ระบบเคลมประกันรถยนต์ ระหว่างบริษัทฯ และอู่ซ่อมรถยนต์ในการยื่นเคลมซ่อมประกัน เพื่อขออนุมัติ โดยโซลูชันดังกล่าว เป็นสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการประกัน เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ผ่านการเชื่อมต่อทุกบริการของไทยวิวัฒน์ไว้ในที่เดียว เพื่อลดข้อผิดพลาด สร้างความโปร่งใส และรวดเร็ว

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านบริการอย่างต่อเนื่องอาทิ บริการล้างรถยนต์ผ่าน “Instawash” ซึ่งเป็นบริการล้างรถตามสถานที่ที่ลูกค้าต้องการ ที่จะช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง บริการจองที่จอดรถล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน THAIVIVAT ซึ่งเชื่อมต่อกับ ‘BLUE LOCK’ Smart Parking Lock หรืออุปกรณ์จองที่จอดรถอัจฉริยะ (สามารถใช้บริการได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 6 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร) และส่วนลดพิเศษสำหรับบริการปรึกษาแพทย์ทางไกล(Telemedicine)

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจประกันรถเปิดปิด ทุกแผนความคุ้มครอง รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างลงตัว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaivivat.co.th หรือโทร.02-200-70000 หรือสอบถามภายในบูธประกันภัยไทยวิวัฒน์ (D2 ) ในงาน Thailand Insur Tech Fair 2022 วันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีโปรโมชันพิเศษส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยและของสมมนาคุณอื่นๆอีกมากมายภายในงาน

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button