ซีเอสอาร์

“มูลนิธิมาดามแป้ง” รวมพลัง “อาสากล้าใหม่วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย” ลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากพายุโนรู ในจังหวัดขอนแก่น

“มูลนิธิมาดามแป้ง” ร่วมกับ “วิทยาลัยบัณฑิตเอเซียขอนแก่น” รวมพลังอาสากล้าใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในจังหวัดที่กำลังได้รับผลกระทบจากพายุโนรู นำเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น มอบแก่มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (บ้านลูกรัก) สถานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กกำพร้า ตลอดจนเด็กที่ผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม พร้อมตั้งครัวมาดาม แจกข้าวกล่อง ณ วิทยาลัยศึกษาสอนคนตาบอดขอนแก่น (บ้านไก่นา) ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมชั่วคราว ที่จังหวัดขอนแก่น

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง ได้กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผ่านครัวมาดามว่า “ทุกครั้งที่เกิดวิกฤต มูลนิธิมาดามแป้ง พร้อมยืนเคียงข้างเพื่อช่วยเหลือทุกคนในสังคม สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ได้สร้างความเสียหายทั้งทรัพย์สินบ้านเรือน พื้นที่เกษตรกรรม ตลอดจนการดำรงชีพที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ครัวมาดาม จึงกลับมาอีกครั้ง เพื่อหวังบรรเทาและเยียวยาผู้ประสบภัย ตามวัตถุประสงค์หลักของมูลนิธิฯ ซึ่งต้องขอขอบคุณอาสากล้าใหม่ในพื้นที่ต่างๆ ที่ร่วมแรงร่วมใจกันตั้งครัวมาดาม และลงพื้นที่ ทำให้ครัวมาดามเคลื่อนตัวไปถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้อย่างรวดเร็ว”

“แป้งขอเป็นหนึ่งกำลังใจ แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และทีมอาสากล้าใหม่ทุกท่าน ที่กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้คนไทยผ่านความยากลำบากนี้ได้ในเร็ววัน สุดท้ายแล้ว ด้วยพลังความร่วมแรงร่วมใจของพวกเราคนไทย จะช่วยให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน แป้งขอขอบคุณ ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ อธิการบดีวิทยาลัยบัณฑิตเอเซียและน้องๆ เยาวชนทีมอาสากล้าใหม่ทุกๆ คน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันลงพื้นที่ ส่งต่อน้ำใจถึงผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที” นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติม

จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น เนื่องจากอิทธิพลของพายุโนรู อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย มูลนิธิมาดามแป้ง เตรียมความพร้อม ส่งทีมอาสากล้าใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 19 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ มหาสารคาม พิจิตร อุบลราชธานี ขอนแก่น พิษณุโลก นครราชสีมา อุดรธานี สกลนคร บุรีรัมย์ ตรัง กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เตรียมตั้งครัวมาดาม มอบอาหาร แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ และเตรียมถุงน้ำใจ มูลนิธิมาดามแป้ง ซึ่งบรรจุอาหารแห้ง มอบแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่กทม. และปริมณฑล

มูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมแบ่งปันทุกการให้ในสังคมไทย โดยทุกท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้งได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-64095-5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button