ข่าวประกัน

มูลนิธิมาดามแป้ง ร่วมสร้างรอยยิ้มแก่ผู้ป่วยมะเร็งมอบหมวกไหมพรมงานฝีมือจากกลุ่มสตรี

มูลนิธิมาดามแป้ง โดย “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ส่งมอบผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากกลุ่มสตรีและคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ภายใต้โครงการถักทอกำลังใจ “ร้อยด้วยความห่วงใย ส่งมอบด้วยใจเพื่อเธอ” ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว โดยศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี แก่สถานวิทยามะเร็งศิริราช

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “มูลนิธิฯ ได้ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จัดอบรมทักษะอาชีพผลิตภัณฑ์งานฝีมือแก่กลุ่มสตรีและแม่เลี้ยงเดี่ยว ในโครงการ “ร้อยด้วยความห่วงใย ส่งมอบด้วยใจเพื่อเธอ” และได้อุดหนุนผลิตภัณฑ์จากฝีมือของกลุ่มสตรีที่ได้นำความรู้ไปต่อยอดสร้างอาชีพ และตั้งใจที่จะนำผลิตภัณฑ์งานฝีมือต่างๆ นี้ มอบให้แก่หน่วยงานที่ต้องการ ได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

“ในการอบรมที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้จัดหลักสูตรการผลิตหมวกไหมพรม ซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มอบให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งในกระบวนการรักษา อาจมีผลกระทบ ทำให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ตัดสินใจโกนศีรษะ หรือทำตัดผมสั้นลง ซึ่งหมวก นับเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้แก่ผู้ป่วย และเรายังหวังว่า หมวกไหมพรมที่เราได้มอบให้นี้ จะช่วยสร้างความอุ่นใจ และเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ที่จะส่งต่อให้ผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลของสถานวิทยามะเร็งศิริราช”

ทั้งนี้ มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ส่งต่อผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากกลุ่มสตรี ให้แก่สถานสงเคราะห์ต่างๆ ได้แก่ มอบผ้าพันคอไหมพรม ให้แก่สถานสงเคราะห์ผู้สูงอายุ เพื่อร่วมสร้างความอบอุ่น , มอบผ้าปูโต๊ะ และผ้ากันเปื้อน ให้แก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินกิจกรรม โดยตั้งใจให้กิจกรรมดังกล่าวเป็น บุญต่อบุญ ต่อยอดจากการสร้างอาชีพแก่กลุ่มสตรีให้มีรายได้เพิ่ม ทั้งหน่วยงานต่างๆ ก็ได้รับผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากความตั้งใจของกลุ่มสตรีเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตามแนวทางของมูลนิธิมาดามแป้ง ส่งต่อน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

มูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมสร้างรอยยิ้มแก่ทุกคนในสังคมไทย สามารถร่วม #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน และสนับสนุนมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่บัญชี “มูลนิธิมาดามแป้ง” ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-64095-5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน #มูลนิธิมาดามแป้ง

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button