ข่าวประกัน

FWD ประกันชีวิต คว้ารางวัล Gold Award จากเวทีโฆษณาระดับโลก New York Festivals® Advertising Awardsในผลงาน Braille Stories

FWD ประกันชีวิต สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการประกันชีวิต คว้ารางวัล Gold Award ในเทศกาลงานประกวดโฆษณาระดับโลกที่เมืองนิวยอร์ก (New York Festivals Advertising Awards) จากแคมเปญ ‘Insurance For All’ ในผลงานชุด “Braille Stories ท่ามกลางผู้ร่วมชิงรางวัลกว่า 60 ประเทศทั่วโลก นับเป็นบริษัทประกันชีวิตไทยแห่งเดียวที่ได้รับรางวัล Gold Award ในหมวด OUTDOOR/ TRANSIT/ OUT OF HOME พร้อมยกย่องแนวคิดที่ทำการสื่อสารกับคนทุกกลุ่มแม้มีข้อจำกัดในการมองเห็น ด้วยการนำ “อักษรเบรลล์” มาใช้เพื่อเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เรายินดี และรู้สึกเป็นเกียรติที่ผลงานสร้างสรรค์ของเราได้รับการยอมรับจากเวทีเทศกาลงานประกวดโฆษณาระดับโลก จากผลงานชุด “Braille Stories” หรือ เรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจจากผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็นผ่านอักษรเบรลล์ ในแบรนด์แคมเปญ ‘Insurance For All’ (อินชัวรันส์ ฟอร์ ออลล์) “ประกันชีวิตสำหรับทุกคน” ที่มีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักถึงความเท่าเทียมในสังคม ที่ทุกคนสามารถรับความคุ้มครองได้อย่างแท้จริง ซึ่งการได้รับรางวัลระดับโกลด์จากเวทีโฆษณาที่ได้รับการยอมรับระดับโลกนี้ เป็นการตอกย้ำความสำเร็จในแนวทางการดำเนินธุรกิจของ FWD ประกันชีวิต ที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (customer-led) ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายในการพลิกแนวคิดและมุมมองที่ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าประกันชีวิตเป็นเรื่องที่ง่าย เข้าถึงได้ และเราพร้อมสนับสนุนดูแลทุกคนในสังคมด้วยความใส่ใจ ไม่ว่าจะมีข้อจำกัดแบบไหน FWD ประกันชีวิต จะเป็น “ประกันชีวิตสำหรับทุกคน” ให้ได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบได้โดยไม่ต้องกังวล”

ผลงานชุด “Braille Stories” ใช้รูปแบบการสื่อสารผ่านอักษรเบรลล์ในการถ่ายทอดเรื่องราว 4 ซีรีส์ ของผู้ที่มีความจำกัดทางการมองเห็น แต่ก็ไม่ได้หยุดพวกเขาจากการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ด้วยความพยายามจนประสบความสำเร็จในเส้นทางของตน และสำหรับบุคคลทั่วไป ยังมีการนำเสนอเรื่องราวทั้ง 4 โดยที่ทุกคนสามารถสแกนโค้ด เพื่อดูและรับฟังเรื่องราวของแต่ละคน ซึ่งผลงานทั้งหมดนี้ได้เผยแพร่ทางสื่อนอกบ้าน อาทิ โปสเตอร์ และ Table wrap และนำไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสื่อสาร พร้อมให้แรงบันดาลใจกับคนที่มีความจำกัดทางสายตาโดยเฉพาะ อาทิ โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพฯ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด เป็นต้น

สำหรับงาน New York Festivals Advertising Awards ครั้งนี้ เป็นรางวัลระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของครีเอทีฟ และบุคลากรในวงการโฆษณา โปรแกรมเมอร์ ดีไซน์เนอร์ และนักการตลาดชั้นนำทั่วโลก เพื่อยกย่องแคมเปญรณรงค์ที่มีความกล้าในการสะท้อนการแก้ไขปัญหาที่ท้าทายการตลาด และสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปี 2565 ได้มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 400 ผลงานจาก 60 ประเทศทั่วโลก ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรด้านโฆษณาชั้นนำระดับโลก

“แบรนด์แคมเปญ “Insurance For All” มีแนวคิดในการให้ผู้ที่มีข้อจำกัดในการมองเห็นได้รับรู้ว่า พวกเขาสามารถทำประกันชีวิตได้ นอกจากนี้ ยังต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม มองโลกในแง่ดี มีความสุข และสร้างพลังบวก เพื่อให้ทุกคนรวมถึงคนที่พวกเขารักได้ Celebrate living ในทุกๆ วัน และใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ โดยไม่ต้องกังวล เพราะประกันเอฟดับบลิวดีดูแลให้” นางสาวปวริศากล่าว

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button