ข่าวประกัน

ไทยประกันชีวิตจัดงาน Thai Life Exponential Program Demo Day

ไทยประกันชีวิต จัดงาน Thai Life Exponential Program Demo Day ประกาศผลการเฟ้นหาสตาร์ทอัพจากทั่วโลก ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์ที่ดีแบบครบรอบด้านให้ลูกค้าและฝ่ายขาย ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนสู่ดิจิทัล

นายเคียน ฮิน ลิม ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ริเริ่มโครงการ Thai Life Exponential Program เพื่อค้นหาสตาร์ทอัพจากทั่วโลก เข้ามาร่วมพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในกระบวนการทำงานกับไทยประกันชีวิต ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านต่างๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการครอบคลุมทุกมิติ เพื่อสร้างคุณค่าและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ฝ่ายขาย คู่ค้าหรือพันธมิตรธุรกิจ ขณะเดียวกันยังเป็นการร่วมยกระดับอุตสาหกรรมประกันชีวิตไทยให้พร้อมสู่การเป็น InsureTech ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และรองรับการก้าวสู่ยุค 5.0 ของไทยในการแข่งขันด้านเทคโนโลยี

โดยบริษัทฯ ได้จัดงาน Thai Life Exponential Program Demo Day เพื่อให้สตาร์ทอัพที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 5 แห่ง จากการคัดสรรกว่า 100 แห่งทั่วโลก ได้นำเสนอผลงานนวัตกรรมที่ผ่านการทำงานร่วมกับทีมบุคลากรของไทยประกันชีวิต โดยสตาร์ทอัพที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ประกอบด้วย GoalsMapper ประเทศสิงค์โปร์, Binah.ai ประเทศอิสราเอล, VONDER ประเทศไทย, MetaverseXR ประเทศไทย และ MindFi ประเทศสิงค์โปร์ โดยมีบุคลากรทั้งสำนักงานใหญ่ สาขา และฝ่ายขาย ให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับโจทย์หรือโซลูชันที่เปิดให้สตาร์ทอัพเข้ามาร่วมออกแบบและพัฒนานวัตกรรม จะเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์องค์กรในการก้าวสู่การเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน พร้อมเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต การประกันสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคล หรือ Life Solutions Provider โดยมุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจแบบครบรอบด้าน 360 องศา อาทิ การยกระดับศักยภาพของตัวแทนไทยประกันชีวิตให้ พร้อมเป็น Life Solutions Agent การสร้างประสบการณ์ด้านการบริการที่มากกว่าสำหรับลูกค้า การปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีความสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น การเพิ่มโอกาสทางการตลาด หรือการสร้างแบรนด์ที่สอดคล้องกับเจตนารมย์ของแบรนด์ (Brand Purpose) ในการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความชื่นชอบ และความไว้วางใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคม

ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากสตาร์ทอัพที่มีการนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่มีความน่าสนใจ สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในองค์กร โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Binah.ai ประเทศอิสราเอล รับเงินรางวัล 200,000 บาท, รางวัล Thai Life Favorite ได้แก่ ทีม MetaverseXR ประเทศไทย รับเงินรางวัล 35,000 บาท และรางวัล Popular Vote ได้แก่ ทีม GoalsMapper ประเทศสิงค์โปร์ รับเงินรางวัล 35,000 บาท

“การเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน บริษัทฯ ได้กำหนด Business Purpose มุ่งสู่การเป็น Life Solutions Provider เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในลักษณะ Personalize ได้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการสร้างกลยุทธ์ที่แตกต่าง โดยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการทำงาน ทั้งในด้านบุคลากร กระบวนการ ข้อมูล และนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ เป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล หรือ Data Driven Company ขณะเดียวกันยังเดินหน้าปรับเปลี่ยนองค์กรสู่การเป็น Agile Organization เพื่อพร้อมรับทุกความเปลี่ยนแปลงในอนาคต” นายเคียน ฮิน ลิมกล่าว

บริษัทฯ ขอแสดงความยินดีกับสตาร์ทอัพที่ได้รับรางวัล หลังจากนี้บริษัทฯ จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลและบริการลูกค้า หรือ Heart Tech ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่ตรงใจ ควบคู่กับการดูแลลูกค้าด้วยหัวใจ หรือ Heart Made ด้วยการสร้างจิตวิญญาณแห่งการบริการ ให้กับพนักงานและฝ่ายขาย ในการดูแลลูกค้าเสมือนการดูแลคนในครอบครัว”

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button