ข่าวประกัน

กลุ่มพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก เติบโตร้อยละ 9 ด้วยเบี้ยประกันภัย รับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) 2,213 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยการบริหารช่องทางและผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในระดับภูมิภาค

กลุ่มพรูเด็นเชียล แถลงผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตระดับสากล ด้วยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจระดับภูมิภาคไปยังประเทศต่างๆในทวีปเอเชียและแอฟริกา ผ่านการบริหารช่องทางและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) อยู่ที่ 2,213 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 9 มีผลกำไรจากธุรกิจใหม่อยู่ที่ 1,098 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตลดลงร้อยละ 5 จากความผันผวนของอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้น มีกำไรจากการดำเนินงานหลังการปรับปรุงเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 อยู่ที่ 1,661 ล้านเหรียญสหรัฐ

นายมาร์ค ฟิตซ์แพทริก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานของเราในช่วงครึ่งปีแรก สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลทั้งในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา ด้วยการบริหารจัดการช่องทางต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับการนำบริการด้านดิจิทัลมาช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าของเรา ทำให้กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ยังคงรักษาการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) นับตั้งแต่ไตรมาสแรก แม้ในขณะนั้นหลายๆประเทศจะยังคงเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 และยังคงรักษาการเติบโตของ APE อย่างต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 2 ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายแล้ว สำหรับการเติบโตของธุรกิจใหม่นั้นมีผลกำไรที่ลดลง อันเนื่องมากจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้น กอปรกับความผันผวนของสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจึงทำให้อัตราการเติบโตของกำไรธุรกิจใหม่ชะลอตัวลง หากไม่นำปัจจัยผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย และการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในด้านอื่น ๆ มาประกอบการพิจารณากำไรจากธุรกิจใหม่ยังคงทรงตัวเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา”

“เรายังคงมุ่งมั่นลงทุนอย่างต่อเนื่องและเดินหน้ารุกสู่ตลาดที่มีศักยภาพสูง รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านดิจิทัลผ่าน “Pulse” โมบายแอปพลิเคชัน ในการบริการและให้คำปรึกษาด้านการประกันและวางแผนการเงินต่าง ๆ แบบครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วยความเชื่อมั่นว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้เราดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง นอกจากนั้นแล้ว เรายังพยายามที่จะขับเคลื่อนธุรกิจผ่านช่องทางใหม่ ๆ และเจาะฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม” นายมาร์ค กล่าวเสริม

ก่อนหน้านี้ กลุ่มพรูเด็นเชียลได้มีการประกาศถึงการแต่งตั้งผู้บริหาร นายอนิล วาดฮวานี ซึ่งจะมาดำรงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566 กลุ่มพรูเด็นเชียล มีความเชื่อมั่นว่า นายอนิล จะมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของพรูเด็นเชียลให้แข็งแกร่งมากขึ้น ด้วยการเพิ่มพูนศักยภาพและขีดความสามารถของพรูเด็นเชียลผ่านช่องทางการจำหน่ายรวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นในหลายประเทศและยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง แต่กลุ่มบริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม และมีทุนที่แข็งแกร่งในการสร้างธุรกิจที่เติบโตในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกานับจากนี้ ด้วยเป้าหมายที่อยากสนับสนุนให้ลูกค้าทุกคนไปถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิต

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button