ข่าวประกัน

เมืองไทยประกันภัย พร้อมเยียวยาผู้ประสบภัย เหตุรถบัสทัวร์ชาวไทยประสบอุบัติเหตุ ที่ สปป.ลาว ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ รถบัสหมายเลขทะเบียน บก 1499 ทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทยกลับจากไปท่องเที่ยวเวียดนาม โดยห้างหุ้นส่วนจำกัด 789 รุ่งเรือง (กาฬสินธุ์) ได้เกิดอุบัติเหตุประสานงากับรถพ่วง ที่ สปป.ลาว เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 23 ราย โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแขวงสะหวันนะเขต เมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ภายใต้การบริหารงานของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทางบริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รับทราบถึงความเสียหายจากอุบัติเหตุดังกล่าว บริษัทพร้อมให้ความคุ้มครอง และเยียวยาผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกันภัยเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด 789 รุ่งเรือง (กาฬสินธุ์) ได้ทำไว้กับบริษัทฯ โดยมีความคุ้มครอง ดังนี้ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพสิ้นเชิง 1,000,000 บาทต่อคน ความคุ้มครองการเคลื่อนย้ายศพกลับภูมิลำเนา (กรณีเสียชีวิต) หรือ ค่าเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษา (กรณีเกิดอุบัติเหตุ) สูงสุด 100,000 บาทต่อคน ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งต่อคน ต่อระยะเวลาเดินทาง (จ่ายตามจริง) วงเงินสูงสุด 500,000 บาท และค่าชดเชยรายได้วันละ 1,000 บาท (สูงสุด 30 วัน)

โดยในขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจลงพื้นที่ เร่งรวบรวมข้อมูล ตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนการพิจารณาสินไหมทดแทน ตามสัญญาประกันภัย โดยเร็วที่สุด และได้ประสานงานโดยตรงกับโรงพยาบาลที่ทำการรักษาผู้บาดเจ็บ เพื่อจัดการด้านค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขกรมธรรม์ บริษัทฯ ขอยืนยันในการให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัยทุกราย ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีความพร้อมที่จะดูแล ช่วยเหลือ และเยียวยา ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อแบ่งเบาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย ให้ทุกท่านได้อุ่นใจและมั่นใจว่าเราพร้อมเคียงข้างทุกท่านในทุกสถานการณ์

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button