ข่าวประกัน

“THAIFA จัดงานสัมมนาใหญ่“THAIFA Convention 2022 และพิธีอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรที่ปรึกษาการเงิน FChFP”

สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) จัดงานสัมมนาใหญ่ประจำปี “THAIFA Convention 2022 – Mindset for Success” เมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องรอยัล จูบิลี อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ทั้งตัวแทนประกันชีวิต ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทประกันชีวิต พร้อมองค์กรพันธมิตรต่างๆ ในอุตสาหกรรมประกันภัย ให้เกียรติร่วมให้ความรู้และสิทธิประโยชน์แก่ตัวแทนอย่างคับคั่ง

งานสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทประกันชีวิต ผู้สนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ , สมาคมประกันชีวิตไทย , กองทุนประกันวินาศภัย , กองทุนประกันชีวิต , APFinSA และองค์กรพันธมิตรต่าง เข้าร่วมทำพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีคุณโสภาวรรณ์ ดวงจันทร์ เป็นประธานจัดงาน

คุณโสภาวรรณ์ กล่าวว่า งานครั้งนี้เป็นงานสัมมนาประจำปี ที่สมาคมตัวแทนประกันชีวิตฯได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ตัวแทนประกันชีวิตได้เรียนรู้กระบวนการทางความคิดของคนที่ประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนา ยกระดับ ความคิด การทำงานและการใช้ชีวิตให้บรรลุเป้าหมาย เพราะการมี Mindset ที่ถูกต้อง จะสามารถทำให้ทุกท่าน เผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายไม่ว่าจะเป็นโรคระบาด ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ค่าเงินเฟ้อ และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมา ซึ่งเป็นสัจธรรมที่ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่ถ้าหากเรามี Mindset ที่ถูกต้องแล้วไม่ว่าจะพบเจอสิ่งใดที่เป็นอุปสรรคสิ่งนั้นก็ไม่สามารถขัดขวางการเติบโต ก้าวหน้าของเราได้

โดยวิทยากรที่คัดสรรมาเพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ ในช่วงแรก ได้แก่ คุณอัครวุฒิ เลขะกุล และ คุณกฤษณ์ วณิชเดโชชัย สองหนุ่ม นักวางแผนการเงิน มาพูดคุยถึง ภาคปฏิบัติ แนวโน้ม และแนวทางการนำเสนอลูกค้า High Net worth ยุคใหม่ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในหัวข้อ “High Performance with High Net worth” ซึ่งเป็นที่สนใจของผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

วิทยากรช่วงที่สอง คุณวริกา โชติวิท สุดยอดนักขาย MDRT มาพูดในหัวข้อ “การขยายตลาดแบบโซ่ไร้ปลาย” มีวิธีการขายและขยายตลาดแบบโซ่ไม่มีปลาย ตลาดไม่มีวันหมด ช่วงที่สาม พบกับ คุณรุจิเรข คชรัตน์ ผู้บริหารสาวสวย มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ มาเปิดเผยเคล็ดลับในการสร้างทีมงานผ่านระบบโซเชียล และออนไลน์อย่างได้ผล การันตีด้วยการขยายทีมงานมากกว่า 632 คน ใน 6 ปี ในหัวข้อ “วิกฤต … สร้าง โอกาส” และช่วงสุดท้าย พบยอดบุคคลตัวอย่าง คุณสมศักดิ์ ค้าขึ้น จากอดีตดารา นายแบบ ต้องมาพบจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิต เพราะอุบัติเหตุรุนแรง ทำให้กลายเป็นคนพิการ แต่ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ จึงเปลี่ยนความคิด ลุกขึ้นสู้.. จนก้าวสู่การเป็น “นักเพาะกาย แชมป์โลก” ในหัวข้อ “คนแกร่ง…หน้าแข้งเหล็ก” สัมภาษณ์เจาะลึก โดย คุณสมหมาย เตชัย

ภายในงาน ได้รับเกียรติจากองค์กรต่างๆ มาร่วมเผยแพร่ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อตัวแทนประกันชีวิต พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย อาทิ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) , สมาคมประกันชีวิตไทย , กองทุนประกันชีวิต , กองทุนประกันวินาศภัย , โรงพยาบาลศิคริทร์ , โรงพยาบาลพญาไทและโรงพยาบาลในเครือ ทำให้บรรยากาศในงาน เต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน

และเนื่องในโอกาสที่สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ก่อตั้งมาแล้ว 54 ปี และย่างเข้าสู้ปีที่ 55 ในปี พ.ศ.2565 นี้ ทางสมาคมฯ นำโดย คุณฐิติ ยศอนันตกุล นายกสมาคมฯ ยังได้จัดให้มีกิจกรรม THAIFA 55 ปี เพื่อให้สมาชิกและผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการช่วยเป็นกำลังสำคัญ เพื่อให้มูลนิธิตัวแทนประกันชีวิต สามารถสร้างสรรค์สาธารณะประโยชน์ต่อไป โดยในปีนี้ มูลนิธิตัวแทนประกันชีวิต ยังคงมีการมอบทุนการศึกษา จำนวน 20 ทุน ให้แก่เด็กที่ด้อยโอกาส อย่างต่อเนื่องเช่นเคย

นอกจากนั้น สมาคมตัวแทนประกันชีวิตฯ ยังได้จัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรที่ปรึกษาการเงิน FChFP ภายใต้ชื่องาน “FChFP Graduation 2022” ในเวลา 16.00 – 18.30 น. เพื่อเชิดชูเกียรติและแสดงความยินดีให้แก่ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาการเงิน FChFP Executive Program ซึ่งในปีนี้ได้รับเกียรติจาก Mr.Matthew Kang ประธาน APFinSA ร่วมกล่าวแสดงความยินดีแก่บัณฑิต พร้อมมอบวุฒิบัตรให้แก่บัณฑิตระดับ Distinction และ Mr. S.K. Samy ประธานฝ่ายหลักสูตรของ APFinSA (ICSB Chairman) ให้เกียรติมอบวุฒิบัตรให้แก่บัณฑิต ระดับ Credit และ Pass โดยมีคุณณัฐกิตติ์ เงาวิจิตรไพศาล ผู้อำนวยการหลักสูตร เป็นผู้นำกล่าวคำปฏิญาณแก่ผู้สำเร็จการศึกษา เพื่อตอกย้ำให้ที่ปรึกษาการเงินมืออาชีพ ธำรงไว้ซึ่งการทำงานด้วยจรรยาบรรณและการบริการอันเป็นเลิศ ก่อนเริ่มพิธีมอบวุฒิบัตร และได้รับเกียรติจากคุณบรรยง วิทยวีรศักดิ์ ประธานผ่านพ้นของ APFinSA กล่าวปิดงาน

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ใน 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องงดการจัดอบรมหลักสูตรในบางช่วงเวลา จึงมีผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร FChFP Executive Program ที่เข้ารับวุฒิบัตรในครั้งนี้เป็นจำนวน 119 ท่าน ซึ่งปกติจะมีผู้สำเร็จการศึกษาเข้ารับวุฒิบัตรปีละไม่ต่ำกว่า 350 ท่าน โดยตลอดทั้งงานตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา จะพบเห็นผู้เข้ารับวุฒิบัตร แต่งชุดครุยสง่างาม เป็นที่ดึงดูดสายตาของผู้เข้าร่วมงาน และผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

หลักสูตร FChFP (Fellow Chartered Financial Practitioner) ถือเป็นหลักสูตรการทำงานเป็นที่ปรึกษาการเงิน ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก ทั้งในประเทศ และในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดยมีอัตราการเติบโตของหลักสูตรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันประเทศไทย มีผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร FChFP Executive Program จำนวนกว่า 2,900 คน โดย ทางสมาคมตัวแทนประกันชีวิตฯได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านความรู้ของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินอย่างรอบด้าน จึงได้มีการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนให้ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อเป็นการยกระดับตัวแทนประกันชีวิต ให้ได้เป็นที่ปรึกษาการเงิน โดยปัจจุบันมีการแบ่งการอบรมเป็น 2 ช่วง ผู้เข้าอบรมต้องเข้าอบรม และสอบผ่าน หลักสูตร AChFP ซึ่งเป็นการวางพื้นฐาน และเตรียมความพร้อมก่อน จึงจะมีสิทธิเข้าอบรมต่อในหลักสูตร FChFP ได้ และหากสอบผ่านหลักสูตร FChFP จะสามารถขึ้นทะเบียนในฐานะคุณวุฒิที่ปรึกษาการเงิน FChFP ได้ โดยทางสมาคมฯ กำหนดเปิดอบรมอีกเพียง 2 รุ่น ภายในปีนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ : www.thaifa.or.th , โทร. 02-6315885 หรือ Line THAIFA 2GO : @THAIFA

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button