ข่าวประกัน

TQD เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ ‘Friday’ สุดยอดผู้ช่วยมือหนึ่งของตัวแทนประกันแอปฯ เดียวตอบโจทย์ครบทุกฟีเจอร์

บริษัท ทีคิวดี จำกัด ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มประกันและการเงิน บริษัทในกลุ่ม บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น พัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘Friday’ แอปพลิเคชันผู้ช่วยตัวแทนประกันยุคใหม่ ด้วยแนวคิด “Empower to The Best” ชูจุดเด่นที่รวมครบทุกฟีเจอร์สนับสนุนการทำงานของตัวแทนประกันและที่ปรึกษาทางการเงิน โดยยึด 3 แนวทางหลักในการพัฒนา คือ Empowering เป็นผู้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า Professionalization เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ทำงานได้อย่างเป็นมืออาชีพ และ Easy & Simple ที่จะเป็นเสมือนเลขาดิจิทัล ช่วยลดเวลา และการทำงานซ้ำซ้อน ทำให้ชีวิตการทำงานในฐานะตัวแทนประกันและที่ปรึกษาทางการเงินเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้แอปพลิเคชันยังมีส่วนที่สำคัญในการบริหารทีมงานและสร้างมาตรฐานการทำงานแบบมืออาชีพ ยกระดับวงการประกันเพื่อผลักดันสู่ Insurtech อย่างเต็มรูปแบบ

ดร.ชูพรรณ โกวาณิชย์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวดี จำกัด กล่าวว่า การพัฒนาแอปพลิเคชัน Friday เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมการเงินและประกันภัยของ บริษัท ทีคิวดี จำกัด เป็น InsurTech ได้พัฒนาเครื่องมือที่สามารถรองรับกระบวนการทำงานในปัจจุบันในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำงาน รวมถึงสอดคล้องไปกับกระแสการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพในการให้บริการของตัวกลางในอุตสาหกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนประกันชีวิต หรือตัวแทนประกันวินาศภัย สู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและนักวางแผนการเงิน ภายใต้แนวคิด “Empower to the best” ที่จะให้ Friday เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ตัวแทนประกันสามารถบริหารงานขายได้ดียิ่งขึ้น เสมือนเป็นผู้ช่วยแบบดิจิทัลที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกด้าน ตั้งแต่เริ่มต้นทำความเข้าใจลูกค้า การนำเสนอขายไปตลอดจนถึงปิดการขายได้อย่างสมบูรณ์

นายรัตน์ เพชรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาองค์กร บริษัท ทีคิวดี จำกัด กล่าวว่า การพัฒนาแอปพลิเคชัน Friday เกิดจากการวิเคราะห์และศึกษาความต้องการ รวมถึงปัญหาจริงที่เกิดขึ้นกับตัวแทนประกัน วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนี้ร่วมกันกับตัวแทนประกันหลายชีวิต ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องการจัดระเบียบข้อมูลของลูกค้าที่มีอยู่จำนวนมากทำให้ยากต่อการค้นหา ปัญหาเรื่องการนำเสนอเพื่อปิดการขาย ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของตัวแทนประกัน ทางทีมได้นำปัญหาเหล่านั้นมาตั้งเป็นโจทย์สำคัญในการวิจัยและพัฒนาแอปพลิเคชัน Friday ให้สามารถตอบโจทย์การทำงานได้อย่างตรงจุด และนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด โดยแอปพลิเคชัน Friday มีฟังก์ชันหลักๆ ที่จะช่วยในการทำงาน ได้แก่ เครื่องมือช่วยบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management หรือ CRM Tool) ที่จะช่วยให้ตัวแทนสามารถรวมศูนย์ข้อมูลลูกค้ามาไว้ในที่เดียวกัน (Customer Data Platform หรือ CDP) ทำให้การจัดการข้อมูลสำคัญ และการจัดระเบียบเอกสารของลูกค้าเป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งข้อมูลต่างๆ ที่ถูกเก็บไว้บน Friday จะถูกดูแลและรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ภายใต้ระบบคลาวน์ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล เพราะ Friday ปฏิบัติตามมาตรการและข้อบังคับทางกฎหมายในการดูแลและปกป้องคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) นอกเหนือจากนี้ Friday ยังคอยเป็นเลขาที่ช่วยตัวแทนทำงานในด้านต่างๆ อีก เช่น การจัดการนัดเข้าพบลูกค้า เพื่อให้ตัวแทนสามารถบริหารเวลาและจัดการงานในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกสบายและง่ายขึ้นในทุกมิติ

รวมถึงฟังก์ชันในอนาคต ที่บริษัท ทีคิวดี จำกัด กำลังพัฒนา Friday ให้เก่งขึ้นอย่างต่อเนื่องและทยอยปล่อยให้ได้ใช้งานจริง เพื่อให้ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Friday สามารถพัฒนาสู่การเป็นมากกว่าตัวแทนประกัน เช่น ฟังก์ชันวางแผนการเงิน (Financial Planning) ซึ่งจะช่วยตั้งเป้าหมายเพื่อวางแผนการเงินแบบเบื้องต้น และสร้างเอกสารนำเสนอเพื่อใช้ประกอบการให้บริการลูกค้าเพื่อให้ทำงานได้อย่างมืออาชีพมากขึ้น หรือจะเป็นฟังก์ชันทีมและรายงาน (Team & Report) ซึ่งประกอบไปด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยให้ทำงานร่วมกับทีมงานได้อย่างใกล้ชิด และติดตามผลการทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงฟังก์ชันความรู้ทางการเงิน บทความ และข้อมูลผลิตภัณฑ์ (Knowledge & Products) ที่จะเป็นคลังความรู้เพื่อตัวแทนประกันและที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเสริมให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมแหล่งข้อมูลผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อช่วยในการให้บริการลูกค้า

สำหรับตัวแทนประกันและที่ปรึกษาการเงินที่สนใจแอปพลิเคชัน ‘Friday’ สุดยอดเลขามือหนึ่งที่จะมาช่วยให้ทำงานได้อย่างเป็นมืออาชีพ เสริมประสิทธิภาพในการบริหารงานขายได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้การทำงานง่ายและสะดวกสบายมากกว่าเดิม สามารถลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีผู้ใช้งานได้ที่ www.friday.in.th และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Friday ได้แล้ววันนี้ ทั้งบนระบบ iOS และ Android ทาง App Store และ Google Play Store

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button