ข่าวประกัน

OCEAN LIFE ไทยสมุทร เดินหน้าสร้างสังคมที่ยั่งยืนเปิดโครงการ LOVE SAVES LIFE ร่วมกับครูพายุ สอนว่ายน้ำให้เด็กขาดโอกาส ช่วยให้น้องๆ รอดชีวิตจากการจมน้ำ

บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต รักคือพลังของชีวิต โดยคุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ (CEO) ได้เดินหน้าดูแลคนไทย ตามที่บริษัทฯ ได้ประกาศนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด รักคือพลังสร้างความยั่งยืน (Sustanable with love) โดยใช้พลังความรักขับเคลื่อนสร้างความยั่งยืนสามด้านคือ สุขภาพยั่งยืน การเงินยั่งยืน และโลกที่ยั่งยืน ซึ่งได้ยึดแนวทาง ESG คือสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล พร้อมได้ดำเนินกิจกรรมและโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านการดูแลสังคม โดยในปีนี้เราได้เล็งเห็นปัญหาการจมน้ำของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีสถิติการเสียชีวิตถึงปีละ 737 คน หรือวันละเกือบ 2 คน* OCEAN LIFE ไทยสมุทร จึงตั้งใจจัดโครงการ OCEAN LIFE – LOVE SAVES LIFE สอนว่ายน้ำเพื่อรอดชีวิต ช่วยเด็กขาดโอกาส ร่วมกับครูพายุสอนว่ายน้ำ ตั้งเป้าช่วยสอนเด็กจำนวน 200 คนให้ว่ายน้ำเป็น และมีทักษะการเอาตัวรอดเมื่อจมน้ำ โดยครูพายุและทีมงานเป็นที่รู้จักดีในฐานะครูสอนว่ายน้ำที่อุทิศตนสอนว่ายน้ำให้กับเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสมาเป็นเวลานาน อีกทั้งยังเคยร่วมกับ OCEAN LIFE ไทยสมุทร ในโครงการทำกล่องยังชีพ Love Box ส่งให้ผู้ยากลำบากในช่วง COVID – 19 ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ยังได้รับพลังสนับสนุนจากแบรนด์พันธมิตร Dai-ichi Life Group ประเทศญี่ปุ่น SNAKE BRAND ดีมอลต์ นมมอลต์สกัดรสช็อกโกแลต Z-safe และ VISTRA ที่เห็นตรงกันว่า 1 ชีวิตของเด็กไทยมีคุณค่า เป็นความหวังของครอบครัว เป็นอนาคตของประเทศชาติ และโลกใบนี้ ที่ไม่ควรต้องจบชีวิตลงเพราะขาดโอกาสเรียนรู้การเอาตัวรอดจากการจมน้ำ

โครงการ OCEAN LIFE LOVE SAVES LIFE เปิดเฟสแรกโดยเริ่มจากเด็ก ๆ มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ก่อน โดยผู้ที่ผ่านการพิจารณาจะได้เรียนว่ายน้ำกับทีมงานที่เชี่ยวชาญจำนวน 5 วัน ๆ ละ 1 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ สามารถติดตามรายละเอียด และสมัครร่วมโครงการได้ที่ Facebook : ครูพายุ สอนว่ายน้ำ

หมายเหตุ – * ที่มา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button