ข่าวประกัน

ผู้ถือหุ้น TQR อนุมัติจ่ายเงินปันผล 0.153 บ./หุ้นลุยพัฒนาโปรดักส์ใหม่ มั่นใจผลงานปีนี้โตเด่น

ผู้ถือหุ้น TQR ไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.153 บาท/หุ้น เคาะจ่าย 11 พ.ค.นี้ ฟากซีอีโอ “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” เผย รุกพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ให้ทันเทรนด์โลก มั่นใจช่วยดันผลงานปี 65 เติบโตโดดเด่น

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 2564 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดอีก ในอัตรา 0.153 บาท/หุ้น รวมเป็นเงินปันผล 35.19 ล้านบาท โดยวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันที่ 16 มีนาคม 2565 ซึ่งวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 และกำหนดวันที่จ่ายปันผลในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 ในอัตรา 0.165 บาท/หุ้น เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 รวมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2564 ในอัตรา 0.318 บาท/หุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 73.14 ล้านบาท

“TQR ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้โอกาสและความไว้วางใจในการดำเนินธุรกิจ แม้ในปีที่ผ่านมา ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ติดต่อกันมาหลายปี การชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ แต่บริษัทฯ ยังสามารถทำรายได้และกำไรได้ตามเป้าหมาย ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการบริหารงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างสม่ำเสมอ” นายชนะพันธุ์กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากความต้องการประกันภัยในรูปแบบต่างๆ ของผู้บริโภคมีเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ ได้มุ่งพัฒนาประกันภัยในรูปแบบใหม่ๆ ทั้ง การประกันภัยไซเบอร์ การประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่างๆ การประกันสุขภาพ ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร การประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการประกันที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือกรูปแบบใหม่ และการประกันที่เกี่ยวข้องกับกระแสของ Environmental, Social and Governance: ESG ที่ทั่วโลกให้ความสนใจมากขึ้น

สำหรับธุรกิจการให้บริการ (Service) ของบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุน ซึ่งมุ่งพัฒนา SMART TRAINING PLATFORM เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการกับคู่ค้าและลูกค้ามากที่สุด เนื่องจากเป็นการพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่ทันสมัย ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ 2 ราย และในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่ 6-8 ราย โดยเน้นกลุ่มลูกค้า ทั้ง ธุรกิจประกันวินาศภัย ธุรกิจประกันชีวิตที่เป็นบริษัทประกันภัย บริษัทนายหน้าประกันภัย รวมถึง สมาคมตัวแทนภาคธุรกิจต่างๆ อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจประกันภัยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการศึกษาหลายโครงการ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ และเชื่อมั่นว่า จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button