ข่าวประกัน

เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ RISE ประกาศสุดยอดสตาร์ทอัพ“ทีม Lightwork” จากไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมรางวัล People Favoriteในงาน “AIA x RISE Accelerator Demo Day 2022”

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร จัดงาน “AIA x RISE Accelerator Demo Day 2022” ประกาศสุดยอดสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่เฟ้นหาจากทั้งหมด 200 ทีมทั่วโลก มาร่วมพัฒนานวัตกรรมองค์กรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและความเป็นที่หนึ่งรอบด้านให้กับเอไอเอ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิต และเตรียมพร้อมสู่การเป็น Digital Insurer ที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกในประเทศไทย โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อนำดิจิทัลโซลูชันมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พลังตัวแทน และพนักงานในทุกมิติ พร้อมช่วยให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’ อีกทั้งยังยกระดับอุตสาหกรรมประกันชีวิตของไทยให้ก้าวไปสู่โลกดิจิทัล ซึ่งทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศในงานนี้ ได้แก่ ทีม Lightwork จากประเทศไทย พร้อมรางวัลขวัญใจมหาชน People Favorite โดยการนำเสนอนวัตกรรมหุ่นยนต์ดิจิทัลช่วยย่นระยะเวลาในกระบวนการพิจารณารับประกันภัย ตลอดจนการพิจารณาสินไหมทดแทน เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่งผลต่อประสบการณ์อันดีเยี่ยมที่ลูกค้าจะได้รับจากเอไอเอ

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ AIA x RISE Accelerator ริเริ่มขึ้นจากการที่เอไอเอมีพันธกิจหลักที่ต้องการสนับสนุนให้คนทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก รวมถึงคนไทย มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’ ทำให้เรามองหาพันธมิตรใหม่ๆ ที่มีความเชี่ยวชาญและมีเครื่องมือที่สามารถตอบโจทย์โลกยุคดิจิทัลได้ เพื่อช่วยให้เอไอเอสามารถติดสปีดให้องค์กรขับเคลื่อนได้เร็วขึ้น ช่วยให้เพื่อนพนักงาน และตัวแทนรวมเกือบ 60,000 คน สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมถึงปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กรให้สอดรับกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

การที่เอไอเอจับมือกับ RISE เพื่อเฟ้นหาสตาร์ทอัพที่มีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีขั้นสูงจากกว่า 200 ทีมทั่วโลกในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดเส้นทางที่เอไอเอกำลังก้าวสู่การเป็น Digital Insurer อย่างสมบูรณ์แบบ เอไอเอ ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิต เราเชื่อมั่นว่าการพัฒนานวัตกรรมของเราในครั้งนี้จะไม่เป็นเพียงการพัฒนาสินค้า และบริการเพื่อตอบโจทย์ความมั่งคั่ง และมั่นคงในระยะยาวของคนไทยเท่านั้น แต่เรามั่นใจว่าเราจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันชีวิตทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียนให้ก้าวไปอีกขั้นด้วย”

โดยงาน AIA x RISE Accelerator Demo Day 2022 จัดขึ้นในรูปแบบ Virtual Event เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. มาเป็นประธานเปิดงาน โดยสตาร์ทอัพทั้ง 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ทำการนำเสนอ (Pitching) โปรเจ็กต์ที่ร่วมพัฒนากับเอไอเอมาเป็นเวลากว่า 3 เดือน ตั้งแต่ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ได้แก่

ทีม Vonder จากประเทศไทย
ทีม Tetherfi จากประเทศสิงคโปร์
ทีม Smarten Spaces จากประเทศสิงคโปร์
ทีม Vulcan Coalition จากประเทศไทย
ทีม GoalsMapper จากประเทศสิงคโปร์
ทีม Lightwork จากประเทศไทย

ทั้งนี้ เกณฑ์ในการคัดเลือกสตาร์ทอัพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ พิจารณาจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความน่าสนใจ ทันสมัย และมีความเป็นไปได้ในการนำมาปรับใช้ในองค์กร ทั้งในด้านประสบการณ์ลูกค้า (Customer Journey) การเข้าถึงลูกค้า (Customer Reach) การตอบสนองความต้องการของลูกค้า (Customer Needs) และการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง (Deep Tech) เพื่อพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ครบทุกมิติ โดยทีมที่ชนะจะร่วมงานกับเอไอเอต่อไป เพื่อช่วยขับเคลื่อนเอไอเอสู่องค์กรแห่งอนาคตแบบ 360 องศา พร้อมผลักดันให้เอไอเอยืนหนึ่งในใจผู้บริโภคต่อไปอย่างภาคภูมิ ซึ่งผลการตัดสินมีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ The Winner ได้แก่ ทีม Lightwork รับรางวัลเงินสดมูลค่า 500,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัล และโทรศัพท์ iPhone สำหรับ Sponsor ประจำทีม
รางวัล AIA Favorite ได้แก่ ทีม Vonder รับรางวัลเงินสดมูลค่า 200,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัล และโทรศัพท์ iPhone สำหรับ Project Champion ประจำทีม
รางวัล RISE Favorite ได้แก่ ทีม Vulcan Coalition รับรางวัลเงินสดมูลค่า 200,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัล
รางวัล People Favorite ได้แก่ ทีม Lightwork รับรางวัลเงินสดมูลค่า 100,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัล

นางสาวภาดารี อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีม Lightwork ประเทศไทย เผยว่า “ขอบคุณทีมสปอนเซอร์ของเอไอเอทุกท่านที่คอยช่วยสนับสนุนอย่างดีมาตลอด และที่สำคัญได้แบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์เพื่อให้ Lightwork สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดเป็นนวัตกรรมที่สอดคล้องและตอบโจทย์องค์กรมากที่สุด นอกจากนี้ ขอขอบคุณคณะกรรมการและทุกคนที่ร่วมโหวตเข้ามาทำให้เราได้รับอีกหนึ่งรางวัลคือ รางวัล People Favorite ด้วย สำหรับรางวัลชนะเลิศนี้ มีความหมายกับสมาชิกในทีม Lightwork ทุกคน พวกเรารู้สึกยินดีและประทับใจอย่างมากที่จะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเอไอเอต่อไป เพื่อพัฒนานวัตกรรม Robotic Process Automation (RPA) หรือ แรงงานหุ่นยนต์ดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการพิจารณารับประกันภัย ตั้งแต่การอนุมัติกรมธรรม์ ไปจนถึงขั้นตอนการเรียกร้องสินไหม และจ่ายค่าสินไหมทดแทน ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาให้หลายๆ ทีมทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น และส่งผลดีต่อลูกค้าของเอไอเอ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณเอไอเอ ประเทศไทย และ RISE ที่จัดโครงการดี ๆ อย่าง AIA x RISE Accelerator ขึ้นมาค่ะ”

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ AIA x RISE Accelerator ได้ที่ https://www.aiarise.riseaccel.com/

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button