ข่าวประกัน

เอเซีย พลัส จับมือ FWD ประกันชีวิต ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจยกระดับบริการด้านการลงทุนและคุ้มครองชีวิตครบจบในที่เดียว

เอเซีย พลัส ประกาศความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับ FWD ประกันชีวิต เพื่อยกระดับการดูแลแบบครบวงจร ทั้งด้านบริหารการเงิน บริหารความเสี่ยง และความคุ้มครองชีวิต

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทเอเซีย พลัส ดำเนินธุรกิจด้านการเงินและการลงทุนครบวงจรมานานกว่า 40 ปี และมีเครือข่ายการลงทุนอยู่ทั่วโลกเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งด้านการเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และการให้บริการด้านการลงทุนผ่านกองทุนรวม ภายใต้นโยบายการดำเนินธุรกิจที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งในปีนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของเราในการต่อยอดการให้บริการเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับลูกค้า โดยการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ FWD ประกันชีวิต ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ให้บริการทางด้านการวางแผนความคุ้มครองทั้งชีวิตและสุขภาพ ที่จะมาช่วยเสริมศักยภาพด้านการบริหารความเสี่ยงในการดูแลทางการเงินและความคุ้มครองชีวิตแบบครบวงจร โดยเราเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และเครือข่ายการลงทุนที่มีครอบคลุมทั่วโลกของเอเซีย พลัส ผสานกับจุดแข็งของ FWD ประกันชีวิต ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ เรามั่นใจว่าเราทั้งสองบริษัทฯ จะสามารถส่งมอบบริการและผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายในชีวิต การเงิน ไปจนถึงการสร้างความมั่งคั่งได้อย่างดีที่สุด”

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “เราดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นที่จะทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย รองรับด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อที่จะทำให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงความคุ้มครองของประกันชีวิตได้มากขึ้น และบรรลุเป้าหมายในชีวิต รวมถึง Celebrate living ได้ทุกวัน โดยไม่ต้องกังวล ในความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่มีแนวคิดไปในทางเดียวกันอย่างเอเซีย พลัส ซึ่งให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นลำดับแรก โดยเรากับเอเซีย พลัสจะร่วมกันส่งมอบบริการที่ครบจบในที่เดียว ทั้งการดูแลบริหารการเงิน บริหารความเสี่ยง และความคุ้มครองชีวิต เพื่อมอบประสบการณ์ที่มีความสดใหม่ให้กับลูกค้า และเดินตามวิสัยทัศน์ของ FWD ประกันชีวิตที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิตต่อไป”

ผลิตภัณฑ์แรกที่จะเสนอขายภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ คือ Asia Plus x FWD Infinite Wealth (เอเซีย พลัส x เอฟดับบลิวดี อินฟินิท เวลท์) โดยเป็นแบบประกันที่ให้อิสระในการกำหนดสัดส่วนความคุ้มครองชีวิต และการออกแบบพอร์ตการลงทุน ตามเป้าหมายทางการเงินที่ต้องการ โดยมีเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 500,000 บาท/ปี ให้ความคุ้มครองสูงถึง 50 เท่า และชำระเบี้ยประกันภัยสั้นเพียง 5 ปี ต่างจากแบบประกันอื่นๆ ที่ลูกค้าต้องจ่ายเบี้ยฯ ถึงอายุ 99 ปี นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถขอต่ออายุกรมธรรม์ได้ทุก 15 ปี สับเปลี่ยนกองทุนได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และปรับเปลี่ยนความคุ้มครองชีวิตได้ตามต้องการ

พิเศษสำหรับลูกค้าเอเซีย พลัส ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ Asia Plus x FWD Infinite Wealth ภายในวันที่ 15 เมษายน 2565 จะได้รับความ Exclusive ในการเลือกลงทุนในกองทุนคุณภาพนอกเหนือจากกองทุนที่ FWD ประกันชีวิต มีอยู่ใน Universe ทางเลือกการลงทุนโดยกองทุนพิเศษ 2 กองทุนรวม จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด ได้แก่ กองทุนเปิดแอสเซทพลัส อีโวลูชั่น ไชน่า อิควิตี้ (ASP-EVOCHINA) และ กองทุนเปิดแอสเซทพลัส เวียดนาม โกรท (ASP-VIET)

ทั้งนี้ กองทุนเปิดแอสเซทพลัส อีโวลูชั่น ไชน่า อิควิตี้ (ASP-EVOCHINA) มีจุดเด่นคือ เป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นเติบโตระยะยาวของจีนที่จับเทรนด์เศรษฐกิจยุคใหม่ โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากภาคการบริโภคที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ผสมผสานการลงทุนในกองทุนรวม Active Fund ผ่าน T.Rowe Price China Evolution Equity Fund รวมถึงการลงทุนตรงในหุ้น และกองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่ได้รับประโยชน์จากจีนยุคใหม่ ส่วน กองทุนเปิดแอสเซทพลัส เวียดนาม โกรท (ASP-VIET) เป็นกองทุนที่มีการบริหารจัดการแบบเชิงรุก (Active Management) เช่นกัน โดยลงทุนในกองทุนรวม Dragon Capital Vietnam Equity Fund กองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่ลงทุนในประเทศเวียดนาม และลงทุนตรงในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตของประเทศเวียดนาม ซึ่งเวียดนามเป็นประเทศที่มีเป้าหมายจะอัพเกรดจากตลาดชายขอบ (Frontier Market) ไปสู่ตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ถือเป็นดาวเด่นที่น่าจับตามองแห่งอาเซียน

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button