ข่าวสังคม

“มูลนิธิมาดามแป้ง” ส่งต่อน้ำใจ ให้เครื่องผลิตออกซิเจน 25 เครื่อง แก่ 4 โรงพยาบาลต่างจังหวัด

“มูลนิธิมาดามแป้ง” ภายใต้การดำเนินงานของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ มอบเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 25 เครื่อง แก่ 4 โรงพยาบาลในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นการสนับสนุนอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาปัญหาอุปกรณ์การแพทย์ขาดแคลนในโรงพยาบาลต่างจังหวัดจากการรับมือสถานการณ์โควิด-19 โดยมี ร้อยเอกหญิงชญาดา หนีพาล กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิฯ เป็นผู้แทนมอบ พร้อมด้วย นายแพทย์ ศุภพงศ์ ไชยมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ และ แพทย์หญิง ดวงพร อัศวราชันย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง รับมอบเมื่อวันอังคาร ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุม ชั้น 28 เมืองไทยประกันภัย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “ปัจจุบัน จากการทำงานด้านการสนับสนุนทางการแพทย์ตลอด 1 ปีเต็ม ก็ทราบว่าปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์เป็นปัญหาใหญ่ ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้น จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้ง ยังมีผู้ป่วยวิกฤตจากการเจ็บป่วยด้วยโรคและอุบัติเหตุด้วยส่วนหนึ่ง รวมถึง ปัจจุบันแพทย์ พยาบาล ยังต้องออกไปดูแลผู้สูงอายุในชุมชนต่าง ๆ ด้วย อุปกรณ์จำพวก เครื่องช่วยหายใจ เครื่องผลิตออกซิเจน เหล่านี้มีความจำเป็นมากต่อการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และชีวิตผู้คน”

“เราขอเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่ทำงานต่อเนื่อง ในการสนับสนุนเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 5 ลิตร จำนวน 25 เครื่อง มูลค่ารวม 475,000 บาท ให้แก่ 4 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองถึง 125 กิโลเมตร ดูแลประชาชนในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียงกว่า 64,000 คน, โรงพยาบาลอ่างทอง มีจำนวน 338 เตียง รองรับประชาชนกว่า 270,000 คน , โรงพยาบาลลำพูน มีจำนวนเตียง 433 เตียง , โรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา มีจำนวนเตียง 170 เตียง รองรับประชาชนกว่า 50,839 คน และยังมีอีกหลาย ๆ พื้นที่ที่เราต้องการเข้าไปช่วยเหลือให้มากที่สุด” นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มูลนิธิมาดามแป้ง พร้อมให้ความช่วยเหลือสังคมในมิติต่างๆ นอกจากงานด้านสาธารณสุขและการแพทย์ ตามพันธกิจของมูลนิธิฯ อย่างเต็มกำลัง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วงใย

ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน และหวังว่าทุกวิกฤตจะผ่านไปได้ด้วยดี โดยทุกท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่บัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 092-2-61340-0 ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button