ข่าวประกัน

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย โชว์แกร่ง สถานะการเงินปึ้กพร้อมเดินหน้าปี 65 ชูกลยุทธ์เติบโต ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม 6.2 พันล้านบาท

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ประกาศความแข็งแกร่ง ด้วยสถานะทางการเงินที่มั่นคง พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโต ครอบคลุมทุกช่องทางขาย มั่นใจเติบโตเลขสองหลักในปี 2565

มร. ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอลิอันซ์ บริษัทประกันภัยชั้นนำของโลกที่มั่นคง แข็งแกร่ง การันตีด้วยเรทติ้งที่ดีเยี่ยมจากสถาบันการเงินมากมาย ส่งผลให้สถานะทางการเงินแข็งแกร่งด้วยสินทรัพย์กว่า 1 หมื่นล้านบาท และมีเงินกองทุนสำรอง (Risk-based capital) สูงกว่ามาตรฐานถึง 452% (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564) เมื่อผสานกับความรู้ความเข้าใจในตลาดประเทศไทย พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยี ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้ พิสูจน์จากผลการดำเนินงานของเราที่ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์วิกฤตโควิด 19 แต่ก็ยังสามารถสร้างผลงานตามเป้า โดยรายได้ มาจากผลิตภัณฑ์ประกันยนต์ (motor) และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ประกันรถยนต์ (none-motor) เป็นสัดส่วนเท่าๆกัน

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จะยึดกลยุทธ์ 5 เสาหลัก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ถึงเป้าหมาย ได้แก่

(1)สร้างการเติบโตในช่องทางตัวแทนและนายหน้า มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การออกใบเสนอราคารวดเร็วมากขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

(2)บริหารจัดการช่องทางขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งการเพิ่มจำนวนตัวแทน และการทำครอสเซลไปยังผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆที่ไม่ใช่การประกันภัยยานพาหนะ (non-motor)

(3)สนับสนุนการขายผ่านช่องทางธนาคาร ซึ่งปัจจุบัน คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทยธนชาต โดยการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขายให้ง่ายขึ้น

(4)สนับสนุนช่องทางพันธมิตรธุรกิจเช่าซื้อ เช่น กรุงศรีออโต้ และเงินติดล้อ เสนอสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่มและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยการขาย

(5)ช่องทางลูกค้าองค์กร ต่อยอดจากเครือข่ายและการสนับสนุนจากกลุ่มอลิอันซ์ พร้อมมองหาโอกาสรับประกันภัยความเสี่ยงกลุ่มใหม่
ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเสาหลักทั้ง 5 ด้าน บริษัทยังเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อช่วยในการทำงานและบริการลูกค้า ควบคู่กับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล และสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เอื้อต่อการเติบโต

“สำหรับปี 2565 นี้ เรามั่นใจว่าจะเป็นปีที่ดีต่อเนื่องสำหรับธุรกิจของเรา ถึงแม้สถานการณ์โควิดจะยังคงอยู่ แต่สำหรับอลิอันซ์ อยุธยา ด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันภัยระดับโลก ทำให้ธุรกิจของเรายังคงเติบโตไปได้ในทุกช่องทาง โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 6.2 พันล้านบาท เติบโตด้วยเลขสองหลักในปีนี้” มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กล่าวทิ้งท้าย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button