ข่าวประกัน

คปภ.ปลื้มงาน “Thailand InsurTech Fair 2021: มหกรรมด้านประกันภัย 2021”

คปภ.ปลื้มงาน “Thailand InsurTech Fair 2021: มหกรรมด้านประกันภัย 2021”
กระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบบริการประกันภัยแบบทั่วถึงอย่างไร้รอยต่อ

“Thailand InsurTech Fair 2021: มหกรรมด้านประกันภัย 2021 ” ที่จัดโดยสำนักงาน คปภ. ร่วมกับองค์กรภาคธุรกิจประกันภัย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผานมา ผลตอบรับดีเกินคาดกระตุ้นภาคธุรกิจประกันภัยส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงระบบบริการด้านประกันภัยแบบทั่วถึง โดยสร้างยอดธุรกรรมรวมกว่า 732 ล้านบาท ประชาชนให้ความสนใจในการซื้อประกันชีวิตสูงถึง 652 ล้านบาท และผลิตภัณฑ์ประกันภัยถึง 80 ล้านบาท และอัพเดทความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ จับคู่ทางธุรกิจจำนวนกว่า 500 ราย พร้อมต่อยอดไอเดียธุรกิจให้เติบโตได้จากงานครั้งนี้

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย ประกอบด้วย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย และสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2021” มหกรรมด้านประกันภัย สุดยอดงานประจำปี ในระหว่างวันที่ 26-30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ Virtual ครั้งแรกในประเทศไทย นับเป็นการปรับโมเดลและยกระดับการจัดงานจากที่ผ่าน ๆ มาของสำนักงาน คปภ. การจัดงานครั้งนี้ถือประสบความสำเร็จท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย บริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันภัย บริษัทประกันสุขภาพ ที่เข้าร่วมงานกว่า 100 บริษัท ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัยด้านการเงิน แบบครบวงจร บริการด้วยเงื่อนไขพิเศษส่งผลให้มียอดธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมรวมกว่า 732 ล้านบาท

“นับได้ว่า งานนี้ถือว่าตรงกับความมุ่งหวังของ คปภ. เพื่อการส่งเสริมภาคธุรกิจประกันภัย และส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบบริการประกันภัยแบบทั่วถึงอย่างไร้รอยต่อเพื่อผลประโยชน์สูงสุดในยุคดิจิทัล ด้วยนวัตกรรมบริการ หรือ Service Innovation ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสังคมในยุค Next Normal เห็นได้จากตลอด 5 วัน มีประชาชน ผู้สนใจ บุคคลทั่วไปจากทั้งในและต่างประเทศมากถึง 102,985 ราย คิดเป็นการคลิกเข้าร่วมในโซนต่างๆภายในงานมากกว่า 710,000 คลิก พร้อมกันนี้ยังได้รับความสนใจในเรื่องอัปเดตเทรนด์ใหม่ในแวดวงเทคโนโลยีด้านการประกันภัย (InsurTech) ซึ่งได้จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ โดยตอบรับเข้าฟังเป็นจำนวนมากเช่นกัน”

“การจัดงานในครั้งนี้ นอกเหนือจากการส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงด้านบริการประกันภัยกับประชาชนแล้ว ยังเชื่อเหลือเกินว่าจะเป็นการสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมประกันภัยปรับตัวให้ทันกับความก้าวล้ำของเทคโนโลยีและนวัตกรรม และพร้อมยกกระดับธุรกิจประกันภัยสุดล้ำที่มาตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ทั้งในเรื่องตัวเลขของผู้เข้าร่วมงาน และตัวเลขของผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ภายในงาน รวมถึงเป็นการบุกเบิกการจัดงานออนไลน์ของภาคธุรกิจประกันภัยที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย เป็นการประกาศว่าภาคอุตสาหกรรมประกันภัยพร้อมที่จะปรับตัวไปกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมไปถึงเรื่องของ Digital Disruption ที่บริษัททั้งหลายก็ต้องมีการปรับตัวในการรับเทคโนโลยีมาใช้ งานในปีนี้ รวบรวมทุกอย่างมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายประกันและสินค้าด้าน InsurTechงานสัมมนา การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมไปถึงการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ซึ่งจากงานในปีนี้เราก็ได้เห็นข้อดีและข้อจำกัดของการจัดงานในรูปแบบ Virtual ข้อดีเลยคือทุกคนสามารถเข้าร่วมงานได้โดยง่ายเพราะไม่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกคนสามารถเข้าได้จาก Smart Phone หรือคอมพิวเตอร์ของตนเอง และเราสามารถรับชมกิจกรรมและหัวข้อสัมมนาย้อนหลังได้ โดยแม้งาน TIF ในปีนี้ จะจบลงแล้ว แต่ท่านที่พลาด session ไหน หรืออยากดูซ้ำอีกครั้ง สามารถรับชมย้อนหลังทาง www.tif2021.com ได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นี้ครับ” ดร.สุทธิพลกล่าว

ในงาน Thailand InsurTech Fair 2021 ในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นการจัดงาน Virtual Event ของอุตสาหกรรมประกันภัยที่ครบวงจรเป็นครั้งแรกของประเทศไทย รวมทั้งต้องขอขอบคุณหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมจัดงานในครั้งนี้เพราะสำนักงาน คปภ. ไม่สามารถจัดงานที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้ถ้าไม่รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วน ความสำเร็จในการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเราสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆให้กับพี่น้องประชาชนแบบนี้ต่อไป และกลับมาพบกันในปีหน้ากับงาน “Thailand InsurTech Fair 2022”

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button