ข่าวสังคมซีเอสอาร์

ถุงยังชีพ “ครัวหอการค้าไทย” กระจายช่วยเหลือคนกรุงยามวิกฤตใน 10 เขต

​หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมหอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ (JCC) จัดถุงยังชีพ “ครัวหอการค้าไทย” กระจายถึงมือผู้กักตัวและผู้ที่เข้ารับการรักษาด้วยโรคโควิด-19 ใน 10 เขตรอบกรุง

​“ครัวหอการค้าไทย” รวมใจเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร โดยคณะกรรมการพัฒนาสังคม และCSR หอการค้าไทย ซึ่งมี นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานคณะฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการ ที่ผลักดันความช่วยเหลือไปยังบุคลากรที่มีส่วนปฏิบัติงานในหน่วยบริการวัคซีนทั่วกรุงเทพมหานคร ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

​สำหรับ “ครัวหอการค้าไทย” โครงการนี้ยังดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อนของทุกภาคส่วนจากความร่วมมือของภาคเอกชนอย่างเข้มแข็ง โดยล่าสุด หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ยังได้ร่วมกับ หอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ ซึ่งร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็นถึง 50,000 ชิ้น อาทิ วัตถุดิบปรุงอาหาร, อาหารสำเร็จรูป, เครื่องดื่มน้ำผสมวิตามิน, นมถั่วเหลือง และน้ำดื่ม โดยจัดทำชุดถุงยังชีพคุณภาพ 1,000 ชุด ส่งออกไปช่วยเหลือผู้ที่กักตัวจากความเสี่ยงสูง และผู้ที่เข้ารับการรักษาใน Community Isolation 10 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร ผ่านสำนักงานเขตพื้นที่ ได้แก่ จอมทอง, ตลิ่งชัน,​ พระนคร, สายไหม​, คลองสามวา​, บึงกุ่ม​, วังทองหลาง,​ ราษฎร์บูรณะ​, ภาษีเจริญ และ คลองเตย

​นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในยามวิกฤตเช่นนี้ทุกภาคส่วนต้องออกแรงช่วยกัน โดยเฉพาะภาคเอกชนที่มีกำลัง ซึ่งหอการค้าฯ จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการกระจายความร่วมแรงร่วมใจเหล่านี้ออกไป ผ่านโครงการ “ครัวหอการค้าไทย” ซึ่งแต่เดิมให้ความช่วยเหลือเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร แต่ตอนนี้ได้ขยายความช่วยเหลือนี้มายังประชาชนที่เดือดร้อน เพื่อแบ่งเบาปัญหาต่าง ๆ เราจึงบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กับเครือข่ายบริษัทเอกชน มาตลอดโครงการฯ”

​“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคม และCSR หอการค้าไทย กล่าวว่า “ขอขอบคุณหอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ (JCC) ที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ครัวหอการค้าไทย ด้วยการบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก รวมถึงเอกชนอีกหลายแห่ง ซึ่งทีมอาสาสมัครของเราก็เร่งจัดถุงยังชีพและกระจายของออกทันที โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตต่าง ๆ ที่พร้อมส่งต่อถุงยังชีพนี้ จำนวน 1,000 ถุง ให้แก่ผู้ที่กักตัวจากความเสี่ยง ซึ่งขณะนี้ยังมีอยู่จำนวนมากในกรุงเทพมหานคร และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาใน Community Isolation ทั้ง 10 เขต ความช่วยเหลือนี้อาจไม่มากมายนัก แต่หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาความทุกข์ยากลำบากในยามวิกฤตเช่นนี้”

ทั้งนี้ โครงการ “ครัวหอการค้าไทย” รวมใจเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ขอเชิญชวนองค์กรเอกชน ห้างร้าน และประชาชน ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการฯ ผ่านบัญชี “มูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์” เลขบัญชี 004-2-39457-2 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสาชิงช้า โดยสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button