ข่าวประกัน

ออราเคิล จับมือ กรุงเทพประกันภัย ชูระบบ Cloud@Customerยกระดับฐานข้อมูลด้วยเทคโนโลยีที่ปลอดภัยให้กับลูกค้ากลุ่มประกันภัย

กรุงเทพประกันภัย (Bangkok Insurance: BKI) ยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจด้านการประกันภัย และการใช้งานคลังข้อมูลขององค์กร ด้วย Oracle Exadata Cloud@Customer เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการฐานข้อมูลของบริษัททั้งหมดเป็นแหล่งเดียว และใช้ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์เป็นพื้นฐานเพื่อการตัดสินใจในการปรับปรุงการบริการ และเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงาน

กรุงเทพประกันภัย ผู้นำในการให้บริการด้านการประกันวินาศภัยมากว่า 74 ปี โดยมีสาขาและสำนักงานให้บริการครอบคลุมทั่วทุกภาคในประเทศไทย และมีการขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง ดำเนินธุรกิจด้วยเทคโนโลยีบริหารจัดการข้อมูลจากออราเคิลมากว่า 20 ปี ซึ่งระบบการบริหารจัดการคลังข้อมูลนั้นมีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมการทำงานในทุกส่วนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไปจนถึงการตอบโจทย์ความต้องการของการดำเนินธุรกิจ ช่วยให้บริษัทสามารถรวมฐานข้อมูล และวางแผนขั้นตอนการบริหารข้อมูลให้เป็นรูปแบบเดียวกันเพื่อสร้างรวมข้อมูลเดียว

ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโลกที่คาดเดาไม่ได้เช่นทุกวันนี้ บริษัทฯได้ให้ความสำคัญในการคัดสรรสิ่งที่ดีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยพัฒนาการบริการและผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าและคู่ค้า ทั้งด้านการรับประกันภัยความเสี่ยงภัยต่างๆ สำหรับบุคคล ทรัพย์สิน และภาคธุรกิจ ดังนั้นการตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้ได้ บริษัทฯ ต้องสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากฐานข้อมูลในระบบอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล ซึ่งการย้ายฐานข้อมูลระบบของเราไปอยู่บน Oracle Exadata Cloud@Customer ทำให้การทำงานของบริษัทฯ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การเข้าถึงข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ มีความสะดวกและรวดเร็ว สามารถดึงข้อมูลของลูกค้าไปใช้ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ส่งผลให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าระบบคลาวด์ของเรานั้นดำเนินการสอดคล้องตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งเราให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง

ด้วยระบบ Oracle Exadata Cloud@Customer ช่วยเสริมความความยืดหยุ่น และง่ายต่อการใช้งาน ให้ความคุ้มค่าจากบริการฐานข้อมูลผ่านคลาวด์อัตโนมัติภายในดาต้า เซ็นเตอร์ของบริษัท นอกจากนี้ ระบบยังช่วยให้บริษัทมีแนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องตามข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัว ความมั่นคงปลอดภัย และการเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างครบถ้วน

นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “ออราเคิลเห็นถึงความสำคัญเรื่องการบริหารจัดการข้อมูลที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อธุรกิจ เรามุ่งมั่นในการร่วมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูลเพื่อตอบโจทย์โลกยุคดิจิทัล เพื่อผู้รับประกันสามารถให้บริการ และสร้างความสะดวกสบายต่อลูกค้าในยุคโควิด-19 ซึ่งในปัจจุบันหลายบริษัทผู้รับประกันได้ตระหนักถึงตัวช่วยด้านเทคโนโลยี และการวิเคราะห์ข้อมูลกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี หรือการใช้ช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่างๆ รวมไปถึงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ระบบ Cloud@Customer ทำให้กรุงเทพประกันภัยที่เป็นบริษัทผู้รับประกันสามารถเสริมความได้เปรียบด้านการแข่งขันในตลาด ในขณะที่ยังควบคุมการรักษาข้อมูลลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถือเป็นข้อกำหนดที่เข้มงวดสำหรับธุรกิจประกัน”

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button