การค้า การส่งออก

DITP จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในคุนหมิง คาดดันยอดขายเพิ่มกว่า 20%

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทยในจีน ล่าสุดจับมือ “เหอหม่า” จัด “Thai Fruit Golden Months” ที่คุนหมิง ประเมินยอดขายเพิ่มกว่า 20% “ทุเรียน-มังคุด-ลำไย” ยังเป็นสินค้ายอดนิยม เผยปีนี้พิเศษเน้นขายออนไลน์ร่วมออฟไลน์ ด้าน ททท. ร่วมหนุน มอบบัตรกำนัลของขวัญให้กับผู้โชคดีที่ร่วมกิจกรรมซื้อทุเรียนและสินค้าไทย

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับรายงานการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ไทย “Thai Fruit Golden Months” จากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครคุนหมิง ซึ่งได้จัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 มิถุนายน 2564 เพื่อกระตุ้นยอดขายผลไม้ไทย ตามนโยบายที่ได้รับจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์ ในฐานะเซลส์แมนประเทศ เร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทย เพื่อเร่งรัดการส่งออกและนำรายได้เข้าประเทศในช่วงที่ผลผลิตผลไม้ออกสู่ตลาด โดยผลการจัดงานในเบื้องต้น พบว่า ผลไม้ไทยมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 20% และสินค้าที่ได้รับความนิยมสูง เช่น ทุเรียน มังคุด ลำไย ส้มโอ กล้วยไข่ มะพร้าว มะม่วง และมีสินค้าอื่น ๆ ที่มีการซื้อเพิ่มขึ้นด้วย เช่น ข้าวหอมมะลิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเครื่องปรุงรส

นางณชธร มโนปัญจสิริ กงสุลฝ่ายการพาณิชย์ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครคุนหมิง กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้ร่วมมือกับซุปเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่า จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ไทย ระหว่างวันที่ 16-22 มิถุนายน 2564 ณ ซุปเปอร์มาร์เก็ตเหอเหม่า จำนวน 6 สาขา ได้แก่ 1.สาขาเหอเสียซื่อจี้ 2.สาขารุ่ยติ่งเฉิง 3.สาขาซีเฉิงสือไต้ 4.สาขา 1903 5.ต้าเยว่เฉิง และ 6.สาขาซุ่นเฉิง โดยมีกิจกรรมสำคัญ เช่น การแจกชิมผลไม้ไทย กิจกรรมสาธิตการปรุงอาหารไทย และการซื้อผลไม้ที่ชื่นชอบในรูปแบบ Live Streaming ของแต่ละสาขา โดยซุปเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่าได้จัด Promotion ราคาพิเศษและส่วนลดตั้งแต่ 20% ขึ้นไปให้แก่ผู้บริโภคชาวยูนนานที่สนใจจะมาซื้อผลไม้ไทยและสินค้าไทยทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์

“ปีนี้ เป็นปีแรกที่สำนักงานฯ ได้ร่วมมือกับซุปเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่า ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของอาลีบาบากรุ๊ป โดยการจัดงานถือว่าพิเศษกว่าปกติ ที่เน้นการจำหน่ายผลไม้ไทย และสินค้าอาหารไทย ในรูปแบบไลฟ์สด ควบคู่ไปกับการจำหน่ายแบบออฟไลน์ในซุปเปอร์มาร์เก็ตทั้ง 6 สาขา เพราะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยเน้นการจำหน่ายผลไม้ไทย 8 ชนิด ได้แก่ ทุเรียน มังคุด ลำไย ส้มโอ มะม่วง กล้วยไข่ สับปะรด และมะพร้าวน้ำหอม และการจำหน่ายสินค้าอาหารของไทย เช่น เครื่องปรุงรส น้ำจิ้มรสต่างๆ น้ำปลา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวหอมมะลิ และกะทิ เป็นต้น”นางณชธรกล่าว

นอกจากนี้ การจัดงานส่งเสริมการขายร่วมกับเหอหม่าในปีนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษสุดที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ นครคุนหมิง (ททท.) โดยเป็นบัตรกำนัลของขวัญ มูลค่า 2,500 หยวน จำนวน 2 รางวัล รวมมูลค่า 5,000 หยวน ให้แก่ผู้บริโภคที่ซื้อผลไม้ทุเรียนไทยร่วมกับการซื้อสินค้าไทยอื่นๆ ทางออนไลน์และออฟไลน์ของซุปเปอร์มาร์เก็ตเหอหม่าในสาขาต่างๆ ครบมูลค่า 199 หยวนหรือมากกว่านั้น ก็จะมีโอกาสเข้าร่วมจับรางวัลของ ททท. รวมถึงรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ โดยลูกค้าจะต้องแคปภาพหน้าจอคำสั่งซื้อ ซึ่งระบุทั้งเวลาและหมายเลขคำสั่งซื้อโพสต์ลง Mini Program ใน App Wechat ซึ่งจะประกาศผลการจับรางวัลในวันที่ 24 มิถุนายน 2564

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button