อื่นๆ

“ 191 ทลายฟาร์มไก่ชน 9 มหาเฮง ค้ายานรกย่านคลอง 5 ”

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาลโดย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล,พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี,พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์,พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา, พ.ต.อ.ศุภวัชปานแดง รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติดังนี้

จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย

  1. นายพงศกร หรือเเป๋ง กล่อมเลียงวงษ์ อายุ 23 ปี
    พร้อมด้วยของกลาง
    ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน ประมาณ 2,354,000 เม็ด
    รายการทรัพย์สินที่ตรวจยึด
  2. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Hilux สีขาว ทะเบียน บน-7955 พระนครศรีอยุธยา
  3. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Isuzu รุ่น D-MAX สีเงิน ทะเบียน บบ-2547 สระบุรี
  4. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Ford รุ่น Ranger สีแดง ทะเบียน 5กภ-5448 กทม.
  5. รถตู้ ยี่ห้อ Toyota สีขาว ทะเบียน ฮบ-6238 กทม.
  6. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น WAVE 125 i (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน)
  7. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น WAVE i ทะเบียน 2กฌ-5406 กทม.
  8. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น WAVE 125 (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน)
  9. ไก่ชน จำนวน 52 ตัว

โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา

“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 27/1 ม.15 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ได้ร่วมกันจับกุมนายณัฐวุฒิ พรหมสุวรรณ กับพวกรวม 11 คน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 4,160,000 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 9 กก. ซึ่งเป็นเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ลงสู่ภาคใต้ จากการสืบสวนขยายผลทราบว่านายณัฐวุฒิฯ ผู้ต้องหา เคยมารับ ยาเสพติดที่ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนายณัฐวุฒิฯ นั้น เป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่บริเวณ ย่านคลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ จะเปิดฟาร์มเลี้ยงไก่ชนที่บ้าน คือบ้านเลขที่ 27/1 ม.15 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อบังหน้าใช้เป็นที่ซุกซ่อนและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวเรื่อยมา

ต่อมาวันที่ 12 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียงกับบ้านเป้าหมาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. พบรถยนต์กระบะยี่ห้อToyota สีขาว ทะเบียน บน-7955 พระนครศรีอยุธยา เป็นรถของกลุ่มเป้าหมายขับเข้ามาจอดที่บ้านพักที่เปิดฟาร์มเลี้ยงไก่ชน จากนั้นได้ยกกระสอบที่บรรทุกอยู่ที่กระบะท้ายรถลงมานำไปวางไว้ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบ ระหว่างนั้นผู้ต้องหา 2 คน ไหวตัวทัน ได้วิ่งเข้าไปในป่าอาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืดหลบหนีไปได้ จึงควบคุมผู้ต้องหาที่เหลือไว้ได้ 1 ราย ได้ตรวจสอบพบยาบ้าอยู่ท้ายรถกระบะจำนวน 1,254,000 เม็ด และบริเวณข้างบ้านอีกจำนวน 728,000 เม็ด

จากนั้น พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบ.ช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. นำสุนัขตำรวจจาก กก.สุนัขตำรวจ บก.สปพ. เข้าดมกลิ่นตรวจสอบที่เกิดเหตุพบยาบ้าอีกจำนวน 372,000 เม็ด ซุกซ่อน อยู่ด้านหลังบ้าน โดยมีใบไม้มาวางทับอำพรางไว้ จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดของกลางทั้งหมด ตรวจยึดทรัพย์สิน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่หลบหนีอีกต่อไป

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button