การค้า การส่งออก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมบ่มเพาะแบรนด์ไทยรุ่น 4 กิจกรรมที่ SMEs ไม่ควรพลาด

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ดำเนินกิจกรรมบ่มเพาะแบรนด์ไทย (IDEA LAB : Thai Brand Incubation Program) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด “From The New Normal to A New Future” โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs มุ่งสู่การเป็น Smart Enterprise ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) โดยการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ที่มีนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยี รวมทั้งการสร้างแบรนด์ของตนเอง เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในอาเซียนและเวทีการค้าโลก จากการดำเนินการทั้ง 3 รุ่นที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพและยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการในด้านการสร้างแบรนด์อย่างเป็นรูปธรรม

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงขอเชิญผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการสร้างแบรนด์อย่างเป็นระบบ มีการวางแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างแผนการดำเนินการสร้างแบรนด์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตลอดจนพัฒนาแบรนด์อย่างยั่งยืน ใน 3 กลุ่มได้แก่ กลุ่มสินค้ากลุ่มเกษตร – อาหาร (Food Lab) กลุ่มสินค้าสุขภาพ – ความงาม (Health & Wellness Lab) และกลุ่มสินค้าหัตถกรรม – ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle & Craft Lab) เข้าร่วมกิจกรรมบ่มเพาะแบรนด์ไทยรุ่นที่ 4 จากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำมากมาย อาทิ สมชนะ กังวารจิตต์ ผู้ก่อตั้ง Prompt Design, ณฑัต ณ สงขลา นักวางแผนกลยุทธ์ด้านการสร้างแบรนด์และนักการตลาด และทรงพล เนรกัณฐี นักวางแผนยุทธศาสตร์ด้านการสร้างแบรนด์และนักการตลาด เป็นต้น
โดย 15 แบรนด์สุดท้ายที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากกรมส่งเสริมสินค้าระหว่างประเทศ จะได้รับสิทธิประโยชน์หลายด้าน อาทิ การเข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศของ DITP การเข้าร่วมอบรมและสัมมนาพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ต่างๆ การประชาสัมพันธ์สินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจสามารถสมัครได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ทาง http://bit.ly/2SiLl7T ดูข้อมูลเพิ่มเติมทาง https://bit.ly/3g5dr00 หรือโทร. 089 519 5666

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button