ข่าวประกัน

อลิอันซ์ อยุธยา ต่อยอดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม จัดโครงการ “Go Green Sandbox”เปิดบ้านรับไอเดียเจ๋ง เพื่อบ่มเพาะ ลงทุน เดินหน้าเปลี่ยนสังคมสู่ความยั่งยืน

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต สานต่อนโยบายสิ่งแวดล้อม เดินหน้าชวนคนรุ่นใหม่ นำเสนอไอเดียร่วมเปลี่ยนแปลงสังคมสู่ความยั่งยืน ภายใต้โครงการ “Go Green Sandbox” โปรแกรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพ ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มคนที่มีใจสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม นำไอเดียเกี่ยวกับการจัดการขยะ เข้ารับการคัดสรร บ่มเพาะ ต่อยอด ภายในสถานที่ทำงานจริงของอลิอันซ์ อยุธยา พร้อมเงินทุนทดลองทำโครงการ เพื่อต่อยอดการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมไทย โครงการ “Go Green Sandbox” เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ จนถึง 6 มิถุนายน 2564

พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อลิอันซ์ อยุธยา ได้ดำเนินตามนโยบายของกลุ่มอลิอันซ์เรื่องสิ่งแวดล้อม ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ โดยในประเทศไทย เรามุ่งเน้นไปที่การจัดการกระบวนการดำเนินงานภายในสำนักงานให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2562 ล่าสุดในปี 2563 มีพนักงานจำนวนกว่า 200 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมการแยกขยะพลาสติกเพื่อนำไปรีไซเคิล ทำให้ขยะเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ได้ถึง 51.09% ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 12,967.98 กิโลกรัม (kgCO2e) การแยกขยะจากอาหารสำหรับทำเป็นปุ๋ยหมัก ได้ถึง 746 กิโลกรัม การผลิตเสื้อพนักงานจากผ้าที่มีอยู่ ช่วยลดคาร์บอน 31,836 กิโลกรัม (kgCO2e) ตัวเลขสะท้อนความยั่งยืนที่เกิดขึ้น ถือเป็นความสำเร็จในองค์กรในช่วงเริ่มต้นที่เราพอใจเป็นอย่างมาก และในปี 2021 นี้ เรายังคงเดินหน้าสนับสนุนการสร้างความยั่งยืนนี้ให้ออกไปสู่สังคมภายนอก ด้วยโครงการ “Go Green Sandbox” โดยร่วมกับ School of Changemakers เชิญชวนบุคคลภายนอกองค์กร ที่มีใจอยากเปลี่ยนแปลงสังคมให้เป็นสังคมที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน เข้ามานำเสนอไอเดีย เพื่อคัดสรร รับการพัฒนา โดยกลุ่ม Sandboxer ที่ผ่านเข้ารอบ จะได้ทำงานร่วมกับเราในสถานที่จริง ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ อลิอันซ์ อยุธยา เพื่อเอาไอเดียมาทดสอบ และต่อยอดให้โครงการสามารถขยายไปสู่สังคมในวงกว้างได้”

โครงการ Go Green Sandbox เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง อลิอันซ์ อยุธยา กับ School of Changemakers เปิดพื้นที่การเรียนรู้และสนับสนุนให้ผู้สนใจสร้างการเปลี่ยนแปลง (Changemakers to-be) นำเสนอไอเดียเพื่อเข้ารับการบ่มเพาะด้านสิ่งแวดล้อมและการแยกขยะ โดยทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการ จะได้เข้าสู่เส้นทางแห่งการเรียนรู้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 เดือน ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับการสนับสนุนมากมาย อาทิ

รับความรู้และเครื่องมือในการตั้งต้นทำโครงการในแพลตฟอร์มเรียนรู้ออนไลน์ (Idea to Prototype)รับการพัฒนาจาก ไอเดียตั้งต้นไปสู่การลงมือทำการทดสอบตัวต้นแบบการแก้ไขปัญหาของโครงการ (Testing Prototype) ซึ่งใช้สำนักงานของอลิอันซ์ อยุธยา เป็นสถานที่หลักในการทดลอง

รับการโค้ช จากที่ปรึกษาและโค้ชอาสาสมัครประจำทีมที่เป็นพนักงาน อลิอันซ์ อยุธยารับเงินทุนตั้งต้น สูงสุด 20,000 บาทต่อทีม

สร้างเครือข่ายหรือเพื่อนร่วมทางที่จะได้พบและพูดคุยแลกเปลี่ยนกันทุกๆ เดือน และโอกาสในการต่อยอดผลักดันผลลัพธ์โครงการให้ขยายต่อไปในวงกว้าง

“อลิอันซ์ อยุธยา หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะสามารถคัดสรรไอเดียที่ดีที่สุด มาพัฒนาเป็นโครงการที่สร้างความยั่งยืนให้กับสังคมไทยได้ต่อไป ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปี 2564 นี้ เราจะสามารถเพิ่มอัตราการรีไซเคิลและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้มากขึ้น”

ผู้มองหาการสนับสนุนเชิงความความรู้และกระบวนการเพื่อเริ่มต้นโครงการหรือกิจการเพื่อสังคมอย่างจริงจัง สามารถสมัครรับการคัดเลือกเข้าโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2564 และจะมีการประกาศผลทีมผ่านเข้าร่วมโครงการ 10 ทีม ในวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เพื่อเริ่มเข้าค่ายบ่มเพาะ “Go Green Sandbox” และพบโค้ชประจำทีม ในวันที่ 11 มิถุนายน 2564 สมัครออนไลน์และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3tZOFCe หรือสแกนQR CODE

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button