ข่าวประกันข่าวสังคมซีเอสอาร์

“มูลนิธิมาดามแป้ง”ส่งต่อน้ำใจต่อเนื่อง

“มูลนิธิมาดามแป้ง”ส่งต่อน้ำใจต่อเนื่องมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 มูลค่าร่วม 8 แสนบาท เพื่อรพ. สนามนนทบุรี รพ.หัวหิน และ รพ.ประจวบคีรีขันธ์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน จังหวัดนนทบุรี หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์นับเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงของประเทศไทย โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งได้นำผู้ป่วยส่งเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลต่างๆ แยกตามอาการ ทั้งโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลประจำท้องถิ่น ทั้งนี้ เพื่อร่วมสนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์ มูลนิธิมาดามแป้ง จึงได้มอบเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 10 เครื่อง แก่จังหวัดนนทบุรี เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ พร้อมทั้งเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง (High Flow) จำนวน 2 เครื่อง ให้แก่โรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า ในห้วงเวลานี้ สิ่งที่เราทุกคนต่างเห็นตรงกันคือ บุคลากรทางการแพทย์ของเราทำงานกันอย่างหนักทุกวัน เพื่อให้การดูแล รักษา ผู้ติดเชื้อให้หายเป็นปกติ ที่ผ่านมาเราได้ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในหลายจังหวัดที่ขาดแคลนไปแล้วจำนวนหนึ่ง อาทิ เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องให้ออกซิเจน เครื่องฟอกไต เครื่องผลิตน้ำสำหรับเครื่องฟอกไต รวมถึงชุด PPE พร้อมได้จัดกิจกรรมครัวมาดาม มอบข้าวกล่องกว่า 70,000 กล่อง เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลสนาม จำนวนกว่า 26 แห่งทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่จะสามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ได้ คือการมีเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่พร้อมและเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยและโรงพยาบาล ดังนั้น มูลนิธิมาดามแป้ง จึงได้จัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 10 เครื่อง เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลสนามในจังหวัดนนทบุรี คือ โรงพยาบาลบางบัวทอง และโรงพยาบาลไทรน้อย เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด โดยได้รับเกียรติจาก ดร. สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้รับมอบ พร้อมทั้งได้มอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง (High Flow) จำนวน 2 เครื่อง ให้แก่โรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

มูลนิธิมาดามแป้ง ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของการส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน และหวังว่าวิกฤตนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี และเร็วที่สุด ทั้งนี้ ร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่บัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เลขบัญชี 092-2-61340-0 ธนาคารกสิกรไทย

สร้างสังคมแห่งการให้ #มูลนิธิมาดามแป้ง #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button