การค้า การส่งออก

กรมพัฒน์ฯ ชวนธุรกิจแฟรนไชส์…สมัครเข้าร่วมประกวด

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน “Thailand Franchise Award 2021” เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้มีภาพลักษณ์ที่ดี น่าเชื่อถือ และเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์สนใจเข้าร่วมโครงการ สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2564

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า “แฟรนไชส์เป็นระบบการบริหารจัดการธุรกิจที่ดีและมีประสิทธิภาพ เป็นโมเดลธุรกิจที่มีความเสี่ยงน้อย การพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้มีศักยภาพ เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจ นำไปสู่การขยายสาขาอย่างเป็นระบบ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยอยู่รอดและสามารถขยายตลาดได้ในยุคโควิด-19”

“เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจแฟรนไชส์ และสร้างการรับรู้แก่นักธุรกิจและประชาชนทั่วไป กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรพะทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงาน ‘Thailand Franchise Award 2021 : TFA 2021’ เพื่อมอบโล่รางวัลให้กับธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีการพัฒนาศักยภาพและมาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค โดยในปี 2564 เป็นปีที่ 2 ของการประกวด ได้กำหนดรางวัลออกเป็น 5 ประเภท รวม 13 รางวัล ประกอบด้วย

ประเภทที่ 1 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมตามขนาด 3 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดย่อมยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดกลางยอดเยี่ยม และรางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดใหญ่ยอดเยี่ยม

ประเภทที่ 2 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมรายอุตสาหกรรม 5 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ไทยอาหารยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยเครื่องดื่มยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยบริการยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยค้าปลีกยอดเยี่ยม และรางวัลแฟรนไชส์ไทยการศึกษายอดเยี่ยม

ประเภทที่ 3 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีความโดดเด่นเฉพาะด้าน 2 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ไทยนวัตกรรมยอดเยี่ยม และรางวัลแฟรนไชส์ไทยโกอินเตอร์ยอดเยี่ยม

ประเภทที่ 4 รางวัลสุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ไทยแห่งปี 2 รางวัล คือ รางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทย และรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทยดาวรุ่ง

ประเภทที่ 5 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ต่างประเทศ 1 รางวัล คือ รางวัลแฟรนไชส์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดฯ ต้องเป็นธุรกิจที่จดทะเบียนนิติบุคคล เป็นแฟรนไชส์ซอร์ (Franchisor) และเป็นธุรกิจที่จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าถูกต้องตามกฎหมาย โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ทั้งนี้ ธุรกิจที่ผ่านคุณสมบัติจะได้รับการพิจารณา และตัดสินเพื่อรับโล่เชิดชูเกียรติ ในพิธีมอบรางวัล “Thailand Franchise Award 2021” ต่อไป

“การปรับตัวเข้าหาวิกฤต และมองหาช่องทางการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อรองรับความเสี่ยงต่างๆ จะช่วยให้ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยก้าวข้ามทุกวิกฤตที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน” อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th โทร. 0 2547 5953 อีเมล : franchisedbd@gmail.com

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button