สถาบันการเงิน

SAWAD ไฟเขียว SCAP ลุยธุรกิจเช่าซื้อเต็มรูปแบบเข้าถือหุ้น‘เอส ลีสซิ่ง’90%

บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SCAP มีมติอนุมัติให้บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยเข้าซื้อหุ้น บจก.เอส ลีสซิ่ง โดยถือหุ้นทั้งหมด 90% แต่งตั้ง วิชิต พยุหนาวีชัย ควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บจก.เอส ลีสซิ่ง จัดทัพลุยตลาดด้วยสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่เต็มกำลัง ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ดันกำไรเติบโตต่อเนื่องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บจก. ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล หรือ SCAP (เอสแคป) เผยว่า บริษัทฯประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2564 จะทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจใหม่ให้กับ SCAP ควบทั้งธุรกิจสินเชื่อรายย่อยที่เป็นธุรกิจหลักและกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งเราเห็นโอกาสในการขยายตัว โดยบจก.เอส ลีสซิ่ง เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ ที่มีการเติบโตสวนกระแสในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีผลการดำเนินงานบริษัทฯ อย่างโดดเด่น โดย ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2563 ยอดรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ที่ได้รับการอนุมัติเติบโตกว่าเป้าหมาย 400 % และยอดคงค้างสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่เติบโตทะลุเป้าหมายกว่า 300%

ทั้งนี้จากการเติบโตในสถานการณ์ดังกล่าว บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ จึงมีมติอนุมัติให้ บจก.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล เข้าซื้อกิจการ บจก.เอส ลีสซิ่ง จำนวนเงิน 42.5 ล้านบาท รวมกับหุ้นเดิม กลายเป็นจำนวน 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด พร้อมแต่งตั้งนายวิชิต พยุหนาวีชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ บจก.เอส ลีสซิ่ง มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2564 การเข้าซื้อกิจการจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เอสแคปในด้านธุรกิจสินเชื่อรายย่อย และธุรกิจเช่าซื้อ และขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านบริการสินเชื่อแบบครบวงจร เตรียมประเดิมด้วยการขยายตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่เพื่อเพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างและครอบคลุม

“เอสแคป มีมุมมองเชิงบวกจากการเติบโตในธุรกิจเช่าซื้อของ เอส ลีสซิ่ง จึงสนใจและได้เข้าซื้อหุ้นของ บจก.เอส ลีสซิ่ง เพิ่มเติม การได้ เอส ลีสซิ่งมาเสริมทัพจะทำให้ SCAP สามารถนำจุดแข็งมาต่อยอดพัฒนา พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ผมในฐานะที่เข้ามานั่งบริหารใน เอส ลีสซิ่ง ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อเต็มรูปแบบ โดยประเดิมด้วยสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ตั้งเป้าไว้ว่าจะขยายฐานลูกค้า เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อทำสำเร็จ ผลที่ตามมาจะทำให้บริษัทมีผลกำไรที่โดดเด่น และเติบโตได้อย่างยั่งยืน หนุนความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน เนื่องจากตามแผน บริษัทมีเป้าหมายจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์” นายวิชิตกล่าว

บริษัท เอส ลีสซิ่ง จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563 ด้วยทุนจดทะเบียนห้าสิบล้านบาท และในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564 บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้อนุมัติให้เอสแคป (SCAP) เข้าซื้อกิจการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือถือหุ้นทั้งสิ้น 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด สำหรับ บจก.เอส ลีสซิ่ง เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์แก่ลูกค้ารายย่อยทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ปัจจุบันสนับสนุนการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับผู้ที่ต้องการมีเป็นรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตนเอง เพื่อใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพต่างๆ โดยบริษัทฯมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าทุกคนด้วยความเป็นธรรม และให้บริการอย่างถูกต้องในทุกรูปแบบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการให้บริการ

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button