ข่าวประกัน

TQR โชว์งบปี 63 กำไร 74.06 ลบ.บอร์ดใจป้ำจ่ายปันผล 0.014 บาท/หุ้นลุยออกโปรดักส์ใหม่ ตอบโจทย์ New Normal

บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) ไม่ทำให้ผิดหวัง! งบปี 63 กำไร 74.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68.17% จากปีก่อนที่ทำกำไรได้ 44.04 ล้านบาท ทุบสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.014 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 16 มีนาคม 2564 พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์คู่ค้า ยุค New Normal ช่วยหนุนผลงานเติบโตในอนาคต

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดปี 2563 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 196.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.97% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 132.49 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 74.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68.17% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เปรียบเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 44.04 ล้านบาท เนื่องมาจากการให้บริการที่มีคุณภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของบริษัทประกันภัยและบริษัทรับประกันภัยต่อในการจัดหาประกันภัยต่อ ส่งผลให้เบี้ยประกันภัยต่อเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับการเติบโตของจำนวนสัญญาประกันภัยต่อที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ส่งผลทำให้สามารถรักษาระดับการเติบโตของกำไรสุทธิได้

“ภาพรวมผลประกอบการในปี 63 ที่ผ่านมาโตก้าวกระโดด เนื่องจากบริษัทฯ มีการพัฒนาสัญญาประกันภัยต่อที่ตอบสนองความต้องการของบริษัทประกันภัยและบริษัทรับประกันภัยต่อได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้จำนวนสัญญาประกันภัยต่อเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมทั้ง มีการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการขายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าอีกด้วย จึงมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุนผลงานให้เติบโตได้ในระยะยาว” นายชนะพันธุ์ กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการ (Operational Efficiency Improvement Platform) การลงทุนพัฒนาแบบจำลองทางการเงิน (Financial Model) สำหรับธุรกิจการประกันภัย รองรับการขยายธุรกิจและเพื่อเป็นการเพิ่มการแข่งขันในระดับสากลได้ ด้วยแนวโน้มของธุรกิจที่ยังสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต

“บริษัทฯ ประเมินว่า ความต้องการประกันภัยและประกันภัยต่อมีเพิ่มมากขึ้น จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสี่ยงในหลายรูปแบบใหม่ๆ ทำให้เป็นโอกาสที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ตอบโจทย์ความต้องการทั้งคู่ค้า และลูกค้า ท่ามกลางกระแส New Normal”นางยุพเรศกล่าว

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ประกอบด้วย ธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business) 36.85% และธุรกิจนายหน้าธุรกิจประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business) 63.15%

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้มีการอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 2563 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.014 บาท/หุ้น โดยกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เพื่อพิจารณาอนุมัติ ในวันที่ 27 เมษายน 2564 ซึ่งวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)ในวันที่ 17 มีนาคม 2564 และกำหนดวันที่จ่ายปันผลเป็นวันที่ 11 พฤษภาคม 2564

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button